วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โต๊ะเสริมสำหรับงานพันช์และงานตัดเลเซอร์ช่วยลดภาระให้กับทีมงานคุณได้อย่างมาก

เครื่องตัดเลเซอร์ AMADA LASER CUTTING และเครื่องพันช์ อะมะดะ AMADA TURRET PUNCH ทำงานกับแผ่นโลหะหลากหลายขนาด โดยทั่วไปเราจะนิยมใช้ขนาด 4'*8' มาขึ้นงานเพราะเป็นขนาดทีาหาง่ายและราคาต่อตารางเมตรนั้นถูกที่สุด การขนย้ายก็ง่ายเพราะขนาดพอเหมาะกับพื้นกระบะขนของท้องแบน ตรงนี้คือจุดเด่นของความได้เปรียบในศาสตร์ของการขนย้ายวัสดุต้นทาง input material 

น้ำหนักของแผ่นเหล็กขนาด 4'*8' หนา 6 มม นั้นจะอยู่ที่ 140 kg ซึ่งต้องใช้คนแข็งแรงถึงสามคนยกขึ้นโต๊ะ ถ้ายกวันละหลายๆแผ่นคงจะล้ากันเป็นแน่แท้ วงศ์ธนาวุฒิแนะนำให้ประกอบโต๊ะพักงานแบบมีล้อเลื่อน สำหรับขนย้ายชิ้นงานได้ทั้งโต๊ะเพื่อถ่ายโอนแมทจากตำแหน่งจีดเก็บมายังหน้า เครื่อง และติดตั้งโต๊ะพักงานอีกหนึ่งชุดที่บริเวณติดกับจุกโหลดงานเข้าออก ทั้งนี้ผิวของโต๊ะพักงานควรมี ball roller ไว้สำหรับผ่อนแรงเสียดทานให้กับการเลื่อนวัสดุด้วย Ball Roller ควรรับน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 30-50 กก ต่อชิ้น ซึ่งน้ำหนักกดทับโดยมากนั้นไม่ใช้นำหนักจากตัววัสดุที่วางอยู่เฉยๆ แต่มักเป็นน้ำหนักที่เกิดจากการกระแทกงานด้วยแรงโน้มถ่วงลงมาที่ชุด Roller support มากกว่า

แน่นอนว่าหาดเป็นชิ้นงานที่ใหญ่ กว่านี้แต่หากมีความบางมาก การยกอย่างไม่ระวังอาจทำให้แมทโค้งงอหรือพับจนเสียรูปได้ นั่นเท่ากับว่าคุณอาจต้องเสียพื้นทีาการทำงานในส่วนนั้นไปโดยเปล่าประโยชน์ การมีโต๊ะ support แมทไว้อยู่ในไน์การผลิตตั้งแต่ที่จัดเก็บไปจนถึงจุดใช้งานจึงเป็นการช่วย;

ถนอมผิววัสดุ
ประหยัดเวลาการผลิตและ แรงงาน
ประหยัดทรัพยากรการขนย้ายอื่นๆ 
ถูกหลักการทำงาน
ถนอมจุดโหลดงานเข้าเครื่องได้เป็นอย่างดี

ท่าน ที่สนใจทำโต๊ะพักชิ้นงานสำหรับเครื่องพันช์ AMADA TURRET PUNCH และเครื่องตัดเลเซอร์ AMADA LASER CUTTING อย่างถูกหลักการขนย้ายวัสดุ Material handling และแบบกายศาสตร์ Ergonomic โปรดติดต่อขอรับแบบได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบวนการแปรรูปโลหะแผ่นโลหะ แผ่นทุกวันทำการ




ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น