วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ความสะอาดของระบบน้ำในเครื่องตัดเลเซอร์นั้นสำคัญอย่างไร

เมื่อเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะที่ซื้อตรงมาจากโรงงานญี่ปุ่นที่เห็นมากะตาว่า ยังตัดงานได้ดีอยู่ มาถึงที่วงศ์ธนาวุฒิ สิ่งแรกที่เราทดสอบจากระบบก่อนเลยเมื่อเดินไฟเรียบร้อยคือระดับค่าความ เหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าของน้ำ

ค่าการเหนี่ยวนำกระแส ไฟฟ้าของน้ำนั่นสำคัญกับการสร้างคลื่นแสงเลเซอร์โดยตรง หากน้ำเย็นที่หล่อเลี้ยงระบบ optics และชุด กำเนิดแสง Reaonator มีค่าการเหนี่ยวนำไฟฟ้าสูงกว่าที่เครื่องกำหนด น้ำนั้นจะเป็นสื่อนำพาค่าความต่างศักย์ของกระแสไฟฟ้าที่จำเป็นต่อการสร้าง กระแสความต่างศักย์สูงออกไปจากชุดกำเนิดแสง และจะนำมาซึ่งความล้มเหลวของการกำเนิดปฏิกริยาถ่ายโอนอิเล็คตรอนที่เป็นลูกโซ่สำคัญในการสร้างพลังงานที่เปล่งคลื่นที่เรียกว่าลำแสงเลเซอร์ออกมา

ผู้ใช้งานเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะมือสองนั้นขาดความเข้าใจอย่างแท้จริงเกี่ยวกับปฏิกริยาการกำเนิดแสงเลเซอร์ และมักจะพบปัญหากับการกำเนิดแสงที่นับวันจะด้อยประสิทธิภาพลงโดยที่ผู้ใช้ งานนั้นไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง ถึงแม้เครื่องจะตัดงานได้ดีอยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่สิ่งนี้ไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับอนาคตของคุณเลยว่าเครื่องจะทำงานรับใช้ให้ กับคุณอย่างสมการลงทุนไปอีกกี่วันเดือนหรือปี ผู้ใช้งานเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะบางรายจึงดีใจเพราะเพียงแค่เห็นเครื่องตัด ชิ้นงานได้จนขาดสติลืมถามไปว่าแล้วมันจะตัดให้ผมได้อีกนานเท่าไหร่

วงศ์ธนาวุฒิเล็งเห็นถึงการพัฒนาวงการโลหะแผ่นอย่างแท้จริงจึงมุ่งหวังสร้างผลงานที่เป็นรูปธรรมแบบยั่งยืนกว่าด้วยการพิสูจน์ผลงานมาแล้วจากลูกค้าหลายรายที่มั่นใจและต่างซื้อซ้ำกับเราอย่างต่อเนื่อง เครื่องตัดเลเซอร์หลายตัวที่เรานำเข้ามาทดสอบสภาพก่อนส่งมอบจะได้รับการตรวจค่าความเหนี่ยวนำไฟฟ้า conductivity ทุกเครื่องด้วยมิเตอร์วัดค่าความเหนี่ยวนำที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการ calibrate มาจาก lab ก่อนนำมาใช้งาน ทั้งนี้เราตรวจสอบควบคู่ไปกับชุดวัดที่ติดมากับเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะ จากการใช้คำสั่งเฉพาะเพื่อเป็นการตรวจสอบชุดวัดค่าความเหนี่ยวนำที่ติดมา พร้อมกับเครื่องด้วยเลยทีเดียว

หากพบว่าเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะนั้นๆ มีความเสี่ยงต่อการทำงานในอนาคต เราจะดำเนินการตรวจสอบตามจุดต้องสงสัยต่างๆ และเปลี่ยนสายทั้งระบบเพื่อให้มั่นใจว่า ผู้ใช้งานจะไม่ประสบปัญหาแบบนี้ระหง่างที่รับงานลูกค้ามาตัด
นี่คืออีกหนึ่งบริการที่เราให้ความสำคัญเสมอมา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
tt@wtwmachinery.com
WebSite : 
www.pcb-bangkok.com

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น