วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทำ tool alignment ให้กับเครื่องพันช์อะมะดะของคุณปีละครั้ง เพื่อคุณภาพการใช้งานที่ยาวนานกว่า

เครื่องพันช์อะมะดะ AMADA TURRET PUNCH ของคุณไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ สิ่งที่ต้องดูแลอยู่เป็นประจำและอย่างสม่ำเสมอนั่นคือการทำ tool alignment หรือการตั้งศูนย์ทูลให้พันช์กับไดน์นั้นตรงกัน เครื่องพันช์ที่ทำงานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานมีโอกาสที่จะเกิดการเยื้อง ศูนย์ของพันช์กับไดน์ได้โดยหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นแรงสั่นสะเทือนจากการทำงานปกติ หรือว่าจากการงัดกันระหว่าง scrap และพันช์ หรือได้ก็ตาม ผลร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องพันช์ของคุณคือการสึกหรอหรือเสียหายของชุด ทูล ถ้าเป็นชุด A B ก็ยังพอทน แต่ถ้าเป็นชุดใหญ่ C D E นั้น คงต้องมีกลืนน้ำลายกันเป็นชุดใหญ่

การเยื้องศูนย์ ที่เกิดขึ้นกับชุดทูลของเครื่อง AMADA TURRET PUNCH นั้นถือเป็นเรื่องปกติ ผู้ใช้งานควรหมั่นตรวจสอบทิศทางและตำแหน่งของการสึกหรอของชุดทูลพันช์อยู่ เป็นประจำ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ปัญหาใหญ่ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายด้าน ค่าใช้จ่ายบานปลายเกิดขึ้นกับคุณได้ อาทิเช่น ทูลแตก สึกหรอ ช่องใส่ทูล หรือ turret bore สึกหรอ หรือชิ้นงานเสียหาย การทำ tool alignment เป็นประจำนั้นคือสิ่งสำคัญที่ผู้ใช้งานเครื่องพันช์พึงกระทำ หากแต่ต้องมั่นใจว่าผู้ให้บริการนั้นมีความชำนาญและมีอุปกรณ์แม่พิมพ์ที่ แม่นยำและมีมาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อยืดอายุให้กับชุดทูลมูลค่านับล้านของเครื่องพันช์และผลงานที่ ออกสู่ท้องตลาดของคุณ

วงศ์ธนาวุฒิพร้อมบริการ tool alignment ให้กับท่านลูกค้าที่มีความสนใจ ด้วยเครื่องมือที่มีความแม่นยำสูง จากทีมงานคุณภาพที่ให้บริการด้านการทำ tool alignment อย่างชำนาญการ 



ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น