วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คุณ calibrate ปรับจูนค่ามาตรฐานของ sensor height ตัวรักษาระยะห่างระหว่างหัวตัดเลเซอร์กับชิ้นงานเป็นประจำหรือไม่

ตัดเครื่องตัดเลเซอร์จะมีชุดเซ็นเซอร์ตรวจจับระยะห่างระหว่างชิ้นงาน กับหัวตัดเลเซอร์ สำหรับเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะรุ่นก่อนปี 2000 จะใช้ระบบตรวจจับที่เรียกว่าชุด HS95 วางติดอยู่ที่ข้างเครื่อง ชุดเซ็นเซอร์ของเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะ AMADA LASER CUTTING นี้ช่วยนี้ช่วยทำให้หัวตัดเลเซอร์คงระยะห่างของระนาบผิวงานที่ตัดได้อย่าง สม่ำเสมอ ป้องกันการตัดที่ผิดระยะทำให้ระดับโฟกัสของลำแสงเลเซอร์คงค่าไว้ที่ระดับ เดิมเมื่อเทียบกับผิวงาน ถึงแม้ผิวงานจะโค้งนูนหนือเว้าลง หัวตัดเลเซอร์ก็จะใช้ระบบตรวจจับเซ็นเซอร์โลหะ และรักษาระดับความห่างไว้ได้อย่างดี

ในกรณีที่หัวตัดเลเซอร์มีการชนงานที่ตัดอยู่ หรือมีการเปลี่ยนประเภท nozzle อยู่หลายครั้ง หรือมีการตัดแบบถอดสายเซ็นเซอร์ออกเมื่อตัดงานที่ไม่ต้องการใช้เซ็นเซอร์ ผู้ใช้งานควรหมั่นทำ sensor height calibration อยู่เป็นประจำ หากละเลยอาจทำให้การตัดงานของคุณด้อยประสิทธิภาพลงหรือเกิดอุบัติเหตุจากการ ชนของหัวตัดเลเซอร์กับชิ้นงานได้ง่ายขึ้น สร้างค่าใช้จ่ายและต้องหยุดงานตัดเลเซอร์โดยไม่จำเป็น

วงศ์ธนาวุฒิให้บริการสอนการทำ sensor height calibration ให้กับเครื่องตัดเลเซอร์อะมะดะ AMADA LASER CUTTING เพื่อการใช้งานเครื่องทีาประหยัด ปลอดภัย และคุ้มค่าขึ้น



ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น