วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทำความสะอาด Turret ของเครื่องพันช์อะมะดะ อย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดค่าใช้จ่าย ยืดอายุเครื่องได้เป็นอย่างดี


เครื่องพันช์ อะมะดะ AMADA Turret Punch นั้นใช้ระบบ Turret ที่แบ่งชุดการประคอง Punch+Die ไว้ที่ disc บนและล่าง ข้อดีของชุด Turret ประเภทนี้คือจำกัดเวลา Downtime จากการเปลี่ยนทูลได้เป็นอย่างดีเพราะไม่ชุดทูลของเครื่องพันช์ AMADA จะเก็บไว้ในจานหมุนทั้งหมด ทำใหัลดอัตราการสึกหรอของ Ball Screw ลงไปได้ในแง่มุมนึง หากแต่ข้อควรระวังของการใช้งานแบบ Turret Disc นั้นก็มีอยู่ และเป็นสิ่งที่ควรจะต้องทราบอยากลึกซึ้งก่อนเริ่มใช้งาน จุดสำคัญนั้นคือ Scrap หรือขี้เหล็กที่หลุดจากการพันช์งานด้วยเครื่องพันช์ ถ้าเป็นชิ้นใหญ่ที่ติดอยู่บริเวณร่อง Disc หรือตัวประกบ Die อาดทำให้เกิดการติดขัดขณะเครื่องพันช์งานด้วยความเร็วได้ ประเด็นนี้คือสาเหตุหลักของความสุญเสียวัสดีในการทำงาน หรือเสียเวลาจัดการและเริ่มต้นทำงานใหม่ งานบางตัวพันช์มาเกือบวัน แต่สะดุดนิดเดียวชิ้นงานอาจเสียหายได้ทั้งชิ้น

การทำความสะอาดนั้นไม่ยาก ไม่จำเป็นต้องใช้ผู้ชำนาญการ วงศ์ธนาวุฒิ ให้บริการจำหน่ายพร้อมสาธิตวิธีการทำความสะอาดให้กับ Operator ผู้ใช้งานได้ลองปฏิบัติจริงโดยทำความสะอาดไปพร้อมๆ กันก่อนเริ่มใช้งาน การเช็ด Turret Bore หรือรูสล็อตที่ใส่ทูลอย่างสม่ำเสมอ และการเช็ดจารบีเก่าและอัดจารบีใหม่อยู่เป็นประจำ รวมถึงการถอดประกับ Die มาเช็ดเป่าฝุ่นและทำความสะอาดทุกสัปดาห์นั้นจะทำให้เงินลงทุนของคุณคุ้มค่า มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือไม่ต้องหยุดเครื่อง ประหยัดชิ้นงาน ฝึกนิสัยที่ควรให้กับ Operator และไม่ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมบำรุงเครื่องพันช์อะมะดะ AMADA Turret Punch ของคุณให้กับใคร (เอาเงินมาเป็นเบี้ยเลี้ยงพนักงานของเราที่ทำความสะอาดดีกว่าครับ องค์กรมีความสุขกว่าเยอะเลย!!!!)

อีกหนึ่งบริการดีๆ สำหรับการใช้งานเครื่องพันช์ อะมะดะ AMADA Turret Punch จาก วงศ์ธนาวุฒิ ติดต่อสอบถามเรื่องการใช้งานเครื่องเพิ่มเติมได้ที่ Sheet Metal Solution Center Tel. +66.2.899.6374 / +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :
YouTube :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น