วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

ยืดอายุ ลดค่าใช้จ่าย ให้กับเครื่องพันช์ AMADA ของคุณได้ในวันเดียว‏









เครื่องพับ AMADA Turret Punch มีส่วนประกอบสำคัญที่น่าสนใจคือการใช้ทูลแมกกาซีนแบบ Turretซึ่งจะทำให้การเปลี่ยนทูลนั้นรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่กี่วินาที ส่งผลให้งานพันช์ได้ประสิทธิภาพรวดเร็ว และด้วย Magazine Holder ที่มีความหนาเพราะทำจากเหล็กเหนียวทั้งชิ้น จึงมีความเหนียวและความคงทนที่ยาวนาน อายุการใช้งานนั้นมากกว่า 20 ปี

อย่างไรก็ดี Tool Magazine ของเครื่องพันช์ AMADA Turret Punch นั้นต้องได้รับการดูแลอย่าง
ถูกวิธีตามตารางเวลาการบริหารจัดการ เนื่องจากความแข็งแรงของชุดทูลแมกกาซีนนี้อาจเปราะบางได้หากผู้ใช้งานละเลยเรื่องการทำความสะอาดชุด Turret อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการเช็ดเศษคราบจารบีที่ติดอยู่บน Turret ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับ user และความสกปรกต่อชิ้นงาน หรือว่าการกำจัดเศษ Scrap ขนาดเล็กที่ติดฝังอยู่ตามช่อง Die ของ Turret ชุดล่าง ซึ่งอาจสร้างปัญหาการติดขัดในการหมุนทูลชุด  Index และส่งผลโดยตรงต่อความแม่นยำของระบบขับเคลื่อน ซึ่งอาจกระทบอย่างร้ายแรงกับระบบ Mechanic ของชุด Auto Index ได้ดังที่เกิดขึ้นมาในหลายครั้ง

นอกจากการดูแลทำความสะอาดตามตารางอย่างสม่ำเสมอตามที่ได้แนะนำข้างต้นแล้ว การทำ Tool Alignment ก็เป็นอีกกลวิธีในการรักษาชุด Turret และคงคุณภาพงานให้ได้มาตรฐานและมี Defect ที่เกิดจากงาน Punch ได้น้อยที่สุด ทั้งนี้การทำ Tool Alignment นั้นต้องดำเนินการโดยช่างผู้ชำนาญการ เผื่อลดความสูญเสียทีอาจเกิดจากความเผลอเลอระหว่างการถอดและใส่ชุด punch กับ die ของเครื่อง เพราะผลที่ตามมาอาจหมายถึงความเสียหายของทูลพันช์ Punch Tool มูลค่าหลายหมื่นเพียงในช่วงเวลาไม่กี่วินาทีหลังจากการทำ Tool Alignment ได้

ทีมช่างผู้มีความชำนาญการจึงต้องมีชุด Precision Tool สำหรับทำ Tool Alignment ไว้อยู่ติดตัวเสมอในสถาพที่ดีและพร้อมที่จะนำไปใช้งานได้ตลอดเวลา การทำ Tool Alignment อยู่เป็นประจำจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดจากความเสื่อมของระบบ locking system ของ Die ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อคุณภาพของงานและเวลาส่งมอบงาน นอกจากนี้แล้วการทำ Tool Alignment ของเครื่องพันช์ AMADA Turret Punch ยังช่วยลดความเสื่อมที่อาจเกิดขึ้นกับชุด Turret ได้โดยตรงโดยเฉพาะในประเด็นเรื่องการลดการสึกหรอก่อนเวลาอันควร

วันนี้เรายืดอายุให้กับลูกค้าผู้ผลิตโคมไฟรายใหญ่ผู้ใช้เครื่อง Vipros 345 ได้ใช้งานเครื่องผลิตงานเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการผลิตได้ยาวนานขึ้น และลดเวลาหยุดเครื่องที่ไม่จำเป็นได้เป็นอย่างดี


อีกหนึ่งบริการดีๆ ที่วงศ์ธนาวุฒิ มอบให้ลูกค้าผู้ไว้วางใจใช้บริการเครื่องพันช์ AMADA Turret Punch จากเรา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพื่อเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานโลหะแผ่น โดย วงศ์ธนาวุฒิ +66.2.899.6374 / +66.86.3089.0698 ได้ทุกวันและเวลาทำการ
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น