วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

We Walk Together คุณไมตรี รุ่งอภิญญา กับ AMADA LASER LCV3015BII 2000W




คุณไมตรี รุ่งอภิญญา
AMADA LASER LCV3015BII 2000W + AMADA LASER LCV2412BII 2000W + AMADA FO3015 4000W + AMADA SHEARING H3013 + AMADA PRESS BRAKE RG200+ AMADA PRESS BRAKE RG150 + AMADA PRESS BRAKE RG25 + AMADA CORNER SHEAR + อื่นๆ

รับผลิตงานตามแบบในเวลาที่รวดเร็ว เน้นงานยากที่คนอื่นไม่รับทำ โดยเฉพาะงานเร่งด่วน และงานโปรเจคทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่
เป็นลูกค้าเหนียวแน่นมาตั้งแต่รุ่นพ่อของกันและกัน มารุ่นสองก็สานงานต่อและซื้อเครื่องจากวงศ์ธนาวุฒิเพิ่มเติมมีทั้ง อะมะดะเลเซอร์ พันช์ ตัด พับ ตัดมุม ฯลฯ ที่นี่เขาเน้นขายระยะยาว ค้าขายและให้บริการมานานจนรู้ใจกัน ซื้อเครื่องไม่ต้องดูว่ามีลูกค้าเยอะป่าว ให้ดูแค่ว่าคนแรกซื้อตัวที่สองต่อหรือป่าว เท่านั้นตอบโจทย์ทุกอย่าง

ลูกค้าบางรายอาจไม่เข้าใจว่าจ่ายเงินค่าเครื่องไปแล้วต้องได้ครบทุกอย่าง จริงๆ แล้วซื้อเครื่องเก่าต้อง
ทำใจว่าจ่ายเพียง 30% ของราคาใหม่ ถ้าคุณภาพได้เกิน 30% คุณก็กำไรแล้ว ส่วนใหญ่เครื่องที่มาจากวงศ์ธนาวุฒิสภาพ 80% ขึ้นไปทั้งนั้น เรียกได้ว่ากำไรตั้งแต่ตอนซื้อไปแล้ว  ถ้าเข้าใจตรงนี้ก็จะมองเห็นกำไรจากการใช้เครื่องเก่ามากขึ้น ค้าขายกับวงศ์ธนาวุฒิ มานานเห็นการเปลี่ยนแปลงในบริการที่เขามีให้กับลูกค้าในทุกๆ ปี มั่นใจว่าที่นี่คืออันดับหนึ่งของเมืองไทยถ้าพูดถึงการขายเครื่องและบริการเครื่องอะมะดะที่ใช้งานแล้วจากญี่ปุ่น เคยมีโอกาสร่วมเข้าเทรนนิ่งที่วงศ์ธนาวุฒิจัด เขาเชิญผู้บรรยายที่มีความรู้ความสามารถจากหลายประเทศมาให้ความรู้ไม่คิดเงิน และได้เทคนิคที่ประหยัดทั้งเวลาและเงินทุนหลายอย่างกลับไปใช้ที่โรงงาน หลายๆ ที่เน้นขายอย่างเดียว ไม่มีบริการด้านการพัฒนาศักยภาพลูกค้าแบบนี้ ที่สำคัญผู้ขายรายอื่นๆ ไม่เน้นการบริการด้านอะไหล่ บางที่ใช้บริการช่างจากต้นสังกัด แต่ช่างไม่มีอะไหล่ก็เหมือนนับรบที่ไม่มีอาวุธและเครื่องมือรบ ผู้ขายต้องมีอะไหล่ไว้ให้ช่างสำหรับเป็นอาวุธ ซื้อเครื่องเก่าเหมือนซื้อหวย โอกาสเครื่องเสื่อมสภาพและถูกค่าอะไหล่กินกำไรมีเยอะ โอกาสได้ตัวดีใช้ได้ไม่มีปัญหามีน้อย ซื้อเครื่องเก่าจึงต้องมีกลยุทธในการเลือก การสต๊อกอะไหล่เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะสำหรับเครื่องพันช์และเครื่องเลเซอร์อะมะดะ เพราะอะไหล่ทุกชิ้นราคาแพง ลงทุนสต๊อคไปแล้วไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ ไม่มีพ่อค้าที่ไหนอยากทำถ้าใจไม่กล้าจริงบอร์ดFanuc และ ชุดควบคุมฝั่ง AMADA ราคาแพงมาก หาซื้อยากถ้าไม่มีเส้นสายจริง เครื่องหลายตัวที่ใช้งานอยู่ได้มีโอกาสใช้บริการซ่อมและอะไหล่จากวงศ์ธนาวุฒิอยู่บ่อยครั้ง การรับงานเร่งด่วนคือหัวใจการทำเงิน ถ้าเครื่องหยุดก็ส่งงานไม่ทันตามทำได้ตกลงกับลูกค้า วงศ์ธนาวุฒิมองเห็นอนาคตร่วมกันจึงลงทุนสำรองอะไหล่ไว้หลากหลาย ไปทีไรจะมีเครืองพันช์อะมะดะกับเลเซอร์สำรองไว้อยู่หลายสิบตัว อยากให้วงการขายเครื่องบ้านเราเป็นแบบนี้ ประเทศ จะเดินไปได้ไกลเพราะการลงทุนของผู้ประกอบการจะคุ้มค่าเงินมากขึ้นถ้าพ่อค้า หันมาเป็นนักพัฒนามากกว่าเป็นเพียงผู้หากำไรแล้วผ่านไป


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Solution Center By WONGTANAWOOT
Email :info@pcb-bangkok.com
WebSite :http://www.pcb-bangkok.com/
FaceBook :https://www.facebook.com/pcb.bangkok.by.wongtanawoot
YouTube : https://www.youtube.com/user/pcbbangkok/playlists?view=50&sort=dd&shelf_id=4
Blog : http://service-wongtanawoot.blogspot.com/
Line ID : https://line.me/R/ti/p/%40pcb-service

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น