วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนูกัดสายปัญหาโลกแตกที่ช่างทุกคนไม่อยากเจอ


หลายครั้งที่เราเจอ Alarm แบบแปลกๆ  อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน หรือบางทีเครื่องก็มีอาการผิดปกติทั้งๆ ที่ไม่มี Alarm ใดๆ ฟ้องเตือน สาเหตุหลักๆ ที่พบบ่อยคือหนูกัดสายหรือฉี่รดบอร์ดนั่นเองครับ วันนี้เราได้รับแจ้งจากลูกค้าว่าเครื่องมี Alarm Servo #400 350 และ 351ยั๊วเยี๊ยะไปหมดวงศ์ธนาวุฒิ รุดหน้าเข้าตรวจสอบพบว่าเครื่องไม่มีปัญหาอะไร เรารีบดำเนินการไล่สายไฟทั้งระบบ ตรวจสอบตั้งแต่ จุดเกิดปัญหาไล่กลับไปยังต้นกำเนิดจนแล้วจนรอดไม่ผิดจากที่คิดว่าหนูกัดสายทำรังหาที่อยู่ใหม่ เนื่องจากในตู้คอนโทรลมี
อุณหภูมิเหมาะสม พร้อมกับเป็นที่กำบังภัยสำหรับการหลบภัยรายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรางไฟ หรือช่องระหว่างาบอร์ดต่างๆ



วันนี้ลูกค้าของเราดักวันเดียวได้ 5 ตัว คิดเอาก็แล้วกันครับว่ามันเยอะขนาดไหนทางที่ดีวงศ์ธนาวุฒิ แนะนำให้สร้างแหล่งดึดดูดหนูใหม่ ที่ไม่ห่างไปจากเครื่องจักรของเรามากนัก วางอาหารไว้ให้เรียบร้อย จัดสำรับให้อย่างดีในกรงดัก และนำไปปล่อยไกลๆ (อย่าไปปล่อยโรงงานข้างๆ นะครับ เด๋วเขาทำบ้าง ไก่กับไข่ ไม่จบ) ไม่แนะนำให้ใช้กาวนะครับ เพราะนอกจากจะทำลายชีวิตของมันแล้วถ้ามันหลุดไปได้กาวที่ติดขาคงจะสร้างภัยให้กับคุณได้อย่างมหันต์เลยที่เดียว 

ดักหนูทุกวันสม่ำเสมอเป็นรับรองว่าหนูต้องหมดครับเราใช้วิธีนี้กับทุกโรงงานได้ผลทุกแห่ง หนูหายสนิทแต่ถ้าวันดีคืนดีกลั้บมาใหม่ ให้สันนิษฐานได้เลยว่าทีมงานของคุณลืมดักหนูแน่นอน

ขอให้โรงงานเป็นแหล่งปลอดหนูนะครับไม่อยากซ่อมเลยอาการแบบนี้ไม่ท้าทายแล้วยังเสียเวลาอีก

สรุปแก้ไขให้เรียบร้อยภายในหนึ่งวันเครื่องปั๊มเงินกลับมาใช้ได้ดีเหมือนเดิม ทีมงานเราไม่เคยทิ้งลายครับ


สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลและบำรุงรักษาเครื่องจักร AMADA ได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานโลหะแผ่น โดย วงศ์ธนาวุฒิ Tel. +66.2.899.6374
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น