วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

เมื่อโลกหมุนเร็ว วิทยาการของผู้ชนะย่อมต้องหมุนเร็วกว่า


เครื่องพับ 1000 ตัน 6 เมตร ทดสอบพับเหล็ก HARDOX 450 6 มม ออกมาสวยงามตามท้องเรื่อง

          วันนี้วงศ์ธนาวุฒิขอนำเสนอ ความสำเร็จ ของการคิดค้นในกระบวนการผลิตสำหรับเครื่องจักรงานแปรรูปโลหะแผ่น ที่เป็นคำตอบของโลกปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีอนาคต ในราคา ของการลงทุน ที่คุณหลายๆ คนจับต้องได้จริง

          YAWEI มาพร้อมกับคนละเม็ดเด็ดพรายต่างๆ มากมายที่จะทำให้คุณต้องหลงใหลในเสน่ห์ของการพัฒนาบนพื้นฐานของความแม่นยำความแข็งแรง และความน่าเชื่อถือ ที่มีมายาวนานกว่า 62 ปี จนกลายเป็นแบรนด์ชั้นนำของประเทศจีนในวันนี้




เครื่องพันช์ชิ่งระบบไฟฟ้า พร้อมส่ง ขายดีมากๆ โดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกา


          เครื่องตัด shearing มีระบบ Auto Front Gauge ดันงานเข้าเครื่องตัดจากด้านหน้าแบบอัตโนมัติ ช่วยลดแรงงานและความคลาดเคลื่อนจากการตัดงานที่มีน้ำหนักมาก


          เครื่องพันช์ยอดนิยม ขายดีอันดับหนึ่ง คือ HPE 2068 กำลังตัด 20 ตัน รองรับแผ่น 4'×8' มาพร้อมระบบ Automation แบบ Loading and Unloading ป้อนแผ่นเข้าและออกเครื่องทางเดียว ไม่ต้องใช้คนยก ลดภาระมนุษย์ลงไปได้เยอะ คุณภาพระดับนี้ ใครทราบราคาแล้วเป็นต้องคันกระเป๋าตังค์ทุกราย


          เครื่องพันช์ยาวๆ รองรับแผ่นงานใหญ่ๆ แบบนี้ เห็นคงจะไม่มีใครทำนอกจากที่ Yawei เพราะนี่คือรุ่น HPE 2578 กำลังตัด 25 ตัน รองรับแผ่นด้านแกน Y ลึกถึง 72 นิ้ว หรือ 1800 มม งานพิลึกๆ แบบนี้สั่งทำได้ ไม่ใช่เรื่องยากถ้าอยากจะรวยด้วย Yawei


          แกะเปลือกล้วงความลับ สาวไส้มาให้ดูกันเห็นๆ เลยว่าระบบ Shearing ที่ติดอยู่กับ punch shear ที่ได้รับความนิยมสูงจาก Yawei ขณะนี้มีโครงสร้างที่เนรมิตรความสำเร็จให้กับลูกค้าหลายต่อหลายรายมาแล้วได้ยังไง 

          ระบบปรับระยะห่างใบมีดอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ทั้งงานหนาและงานบางตัดได้ไร้ครีบสูงบาดมือ ตัดงานได้ทั้งแกน X และ Y รับประกันค่าความฉาก ระยะตัดใบมีด 1000 มม การปรับระยะห่างใบมีดมีทั้งระบบปรับหยาบและปรับละเอียด รองรับการถอดมีดออกไปเจียร ออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อตอบโจทย์งาน shear บนแท่นพันช์ชิ่งที่มักเป็นประเด็นรอยต่อของใบมีดระหว่างสโตรค ... โจทย์ยากที่แก้ไม่ยาก ลงทุนเพิ่มอีกนิดเดียว เปรี้ยวได้ทุกตลาดงานพันช์เลยพ่อคุณ




เครื่องพันช์ระบบไฟฟ้า มีทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่

          ความแม่นยำกับความรวดเร็วบนเทคโนโลยี Patent จาก Nisshinbo Japan ที่สร้างระบบ auto index อัจฉริยะที่เซียนเครื่องพันช์หลายคนต่างยอมรับในคุณภาพที่ยาวนานกว่า 20 ปี มากกว่า 5,000 เครื่อง การปรับองศาที่แม่นยำและรวดเร็ว ในงบประมาณงานลงทุนที่ถูกกว่าเครื่องรุ่นพี่อย่างค่ายยุโรปและค่ายญี่ปุ่นถึง 25% บนคุณภาพที่เทียบเคียงกันได้อย่างมั่นใจ




          หลายคนตั้งคำถามว่าเป็นไปได้อย่างไรที่เครื่อง Yawei จะมีระยะค่าคลอนที่เทียบเคียงกับเครื่องญี่ปุ่นและยุโรปได้ เห็นทีจะต้องล้วงให้ลึกขึ้น ถึงทฤษฎีการผลิตเครื่องจักร ที่ว่าด้วยการใช้แมชชินทูลส์ระดับโลก ซึ่งเป็นเครื่องจักรแม่ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตโครงสร้าง

          SORALUCE คือเครื่องจักรที่ใช้ผลิตในงานอุตสาหกรรมโลหะกล้า ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก จากประเทศสเปนและเป็นเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิต ของ Yawei มากถึง 6 ตัว นับเป็นมูลค่า ประมาณ 2400 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมกับเครื่องจักรแม่จากญี่ปุ่น และจากยุโรปในสำนักชื่อดังต่างๆ มีมากมาย

นี่คือบทพิสูจน์ของความแม่นยำในการผลิตเครื่องจักรเบื้องต้น







          ดาวรุ่งพุ่งแรงที่ดูเหมือนจะแซงทุกผลิตภัณฑ์ของ YAWEI แผนที่จะหนีไม่พ้น คงต้องเป็นเจ้าเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์นี้เป็นอย่างแน่นอน

          ด้วยคุณสมบัติการออกแบบที่ใช้อุปกรณ์ชั้นนำระดับโลกมาจัดวางเป็นลำดับชั้นของคุณภาพการทำงาน 3 แบบ ได้แก่ HLF / HLE / Economy Series ตอบโจทย์คุณภาพ และงบประมาณ ที่ต่างกันถึง 3 ระดับ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกจ่าย ได้ตามคุณภาพที่ต้องการ ที่ระดับความเร่งมากสุดถึง 2.0 g ที่ความเร็ว 2 แกนร่วมกัน 170 เมตรต่อวินาที ได้ราคาที่ถูกกว่าเครื่องยุโรป 50%  หากมีข้อสงสัยว่าคุณภาพของงานตัดนั้นดีเพียงไร ให้ลองจินตนาการดูว่า อะไรคือเหตุผลที่ทำให้อาร์เจนตินา สั่งจองเครื่องภายในปี 2017 ที่ผ่านมาปีเดียวมากถึง 20 ตัว





          ของหวานสู่ตลาดโลก สำหรับ YAWEI คือเครื่องพับโลหะแผ่น ที่แบ่งตามมาตรฐานเกรดคุณภาพไว้อย่างชัดเจนทำให้การทำงาน นั้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัวในงบประมาณที่ลูกค้าต้องการ

          ระบบการทำงานที่ใช้อุปกรณ์จากยุโรป ครบทั้งเซตภายใต้การผลิต ที่ได้มาตรฐานจาก YAWEI ทำให้เรื่องราวของความสำเร็จจากการใช้เครื่องพับ ของ YAWEI โด่งดังไปทั่วโลก







          งานพับในระบบ automation ออกแบบมาเพื่อลดแรงงานคนและเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงานอย่างแม่นยำ ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องพับโลหะแผ่นกับ Robot handling ที่ต่อพ่วงกับระบบยึดจับแผ่น ในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นระบบดูดด้วย suction cup  หรือจะเป็นระบบ epm แม่เหล็กไฟฟ้าถาวรสำหรับงานโลหะแผ่นที่มีขนาดหนักและมีความหนา

          ไม่ว่าจะเป็นระบบการถือประคองแผ่นในรูปแบบใดก็ตาม YAWEI ตอบโจทย์การทำงานในระบบ automation ทั้งงานหนา งานบาง งานเล็ก งานใหญ่ ได้เป็นอย่างดี และนี่คือคำตอบสำคัญที่ทำไมและหลายคนจึงหันมาใช้เครื่องพับจาก YAWEI มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน






          วันนี้งานระบบ automation ของ YAWEI เดินหน้ามาไกล กว่าที่ใครหลายๆคนจะคาดคิดได้ และเดินหน้าอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง ด้วยทุนทรัพย์ในการพัฒนาระบบการผลิตอย่างมหาศาล บนจำนวนการผลิตที่มากพอจะทำให้เกิดความชำนาญและความลึกในสิ่งที่กำลังพัฒนาอยู่ ผ่านเงินทุนจากตลาดหลักทรัพย์ของจีน ภายใต้การเป็นบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์

          ในแต่ละปีที่เข้าเยี่ยมชมโรงงานของ YAWEI นั้น เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่แฝงไว้ด้วยความท้าทาย อันเป็นสิ่งบ่งบอกถึงอัจฉริยภาพ ในการก้าวเดินสู่ระบบการผลิตแบบ automation 4.0 อย่างแท้จริง






          ในอนาคตอันใกล้นี้ YAWEI กำลังจะเปิดตัวเครื่องปรับระบบอัจฉริยะที่ไม่ต้องใช้คน ช่วยในการคลิกชิ้นงานเลยแม้แต่ครั้งเดียว สิ่งนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่บนโลกใบนี้ เพราะเครื่องจักรระดับแบรนด์ชั้นนำ อย่างค่ายยุโรปบางแบรนด์ ได้มีวางจำหน่ายกันอยู่แล้ว ในตลาดเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา นั่นคือ เครื่อง PANEL BENDING CENTER 

          แต่สิ่งสำคัญที่อยากให้จับตาดู นั่นคือความชำนาญและเทคโนโลยี ที่ YAWEI ได้คิดค้นขึ้นมาตั้งแต่ปี 1998 หากเป็นแต่ ไม่ได้นำมาพัฒนาต่อยอดในเชิงการค้า มาลองดูกันซิว่า สนนราคาที่ออกมาจะทำให้ค่ายใหญ่ในฝั่งยุโรป ต้องสะเทือนและปรับราคากันจนถ้วนหน้าขนาดไหน










          มีงานตัดงานพับ หากจะขาดงานเชื่อม ก็เห็นทีว่าคงจะไม่ครบวงจร YAWEI ออกแบบดันแผนการ พัฒนาการผลิต Robot welding โดยแหล่งกำเนิดพลังงานจากไฟเบอร์เลเซอร์ ซึ่งใช้ Power source จาก IPG

          เครื่องเชื่อมหุ่นยนต์ด้วยไฟเบอร์เลเซอร์นี้ มีจุดเด่นอยู่ที่ความแม่นยำใน การกำหนดแนวเชื่อม ผ่านระบบการอ่านแนวเชื่อมและประมวลผลจากกล้องโฟโต้เซนเซอร์ ทำให้สามารถรักษาแนวเชื่อมให้สวยตรง เสมือนเป็นดวงตาของหุ่นยนต์เชื่อมอย่างแท้จริง

          งานเชื่อมด้วยไฟเบอร์เลเซอร์ ตอบโจทย์คุณภาพงานเชื่อมที่ต้องการความประณีต ด้วยคลื่นความถี่สูง ซึ่งใช้ความร้อนต่ำ ส่งผลให้งานออกมามีคุณภาพ ลดภาระในการเชื่อมแต่งเก็บพร้อมกับเพิ่มคุณภาพให้กับแนวเชื่อม ได้เป็นอย่างดี

นี่คืออีกหนึ่งผลงานของการเดินทางสู่ ความเป็นจริงในอนาคตที่พิสูจน์ให้เห็นได้ ด้วยห้องวิจัย และศูนย์พัฒนาคุณภาพการผลิต r&d จาก YAWEI

http://en.yawei.cc/ 

#press_brake #เครื่องพับ #yawei #punch #เครื่องพันช์ชิ่ง #ROBOT #INTERMACH #METALEX #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Solution Center By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : PCB Sheet Metal Solution Center by Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO ของเครื่องพันช์ชิ่ง Yawei Turret Punching by Wongtanawoot
Blog : อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมของ yawei by Wongtanawoot
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น