วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เลือกเครื่องม้วนเป็น เห็นกำไรมากกว่า

เลือกเครื่องม้วนเป็น เห็นกำไรมากกว่า


หลายครั้งผู้ใช้งานมือใหม่อาจจะประสบปัญหากับการม้วนงานจากเครื่องม้วนโลหะแผ่น plate roller ปัญหาต่างๆ เหล่านี้อาจทำให้คุณต้องผิดหวังกับการทำงานหรือทำให้เกิดอุปสรรคต่อการส่งมอบผลงานคุณภาพ วงศ์ธนาวุฒิขอเชิญคุณมาดูกันว่าสิ่งต่างๆ ที่เราควรคำนึงถึงในการเลือกใช้งานเครื่องม้วนโลหะแผ่นเพื่อโอกาสสร้างงานที่ได้กำไรมากกว่านั้นควรจะมีอะไรบ้าง

• รู้จักกับลักษณะการทำงานของเครื่องม้วนแต่ละชนิด
          เครื่องม้วนโลหะแต่ละชนิดมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกัน ส่งมอบผลงานได้ตามความเหมาะสมของโครงสร้างและประเภทการจัดเรียงของ Roll หรือลูกกลิ้ง การใช้เครื่องที่จัดเรียง Rolls ที่เหมาะสมจะส่งผลต่อคุณภาพของผลงาน เวลา และทรัพยากรในการผลิตได้อย่างชัดเจน

o Three-roll initial-pinch
ระบบการม้วนแบบใช้ลูกล่างเป็นตัวหนีบและมี single side roll เป็นตัวตนงานได้ตามขนาด ผู้ใช้งานเครื่องประเภทนี้มักจะใช้กับงานบางที่ต้องการควบคุมองศาการผลิตที่หลากหลาย

o Three-roll double-pinch
งานม้วนแบบสามลูกคือรูปแบบเครื่องม้วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก่อนที่จะมีระบบ 4 ลูกขึ้นมา โดยมาก ผู้ใช้งานที่ยังคงสั่งผลิตและใช้บริการเครื่องม้วน 3 ลูกอยู่จะเป็นชิ้นงานม้วนขนาดใหญ่ในระบบ





Heavy Duty Rolling 


สำหรับท่านที่ใช้งานเครื่องม้วนโลหะระบบ 3 ลูก เรามีเคล็ดลับการม้วนกรวยจาก Bart Simonse มาฝาก


o Four-roll double-pinch


เครื่องม้วนแบบ 4 ลูกมีคุณสมบัติเด่นที่การใช้ Pinching Roll หรือลูกกลางในแถวล่างเป็นตัวจับแผ่นงาน และมีลูก side roll ทั้งซายขวา ประคองให้งานได้ฉากก่อนพับ ช่วยทำ Pre Bend และ Post Bend ได้ในครั้งเดียวของการผ่านงานเข้าเครื่อง

ปัจจุบันการม้วนแบบ 4 ลูกกำลังเป็นที่นิยมด้วยความง่ายของการทำงานและความแม่นยำสำหรับคนที่มีประสบการณ์ในการม้วนที่ชั่วโมงบินน้อยกว่า ติดตามชมวีดีโอสาธิตการม้วนแบบ 4 ลูกได้ที่








การม้วน 4 ลูกในปัจจุบันนิยมนำมาม้วนกรวย Conical Rolling กันมากเพราะความง่ายในการประคองชิ้นงานและการควบคุมองศาของการม้วน ติดตามชมตัวอย่างการม้วนกรวยกับเครื่องม้วน 4 ลูกได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Wp5zEOM7z5Q&list=PLeCLEG01tabBxBXh3RQD2IQRvJUCbFEaS

o Three-roll variable geometry









ระบบเครื่องม้วนทรงพลังเทคโนโลยีล่าสุดของงานม้วนนี้เหมาะสำหรับการม้วนงานที่มีขนาดใหญ่ หรือเส้นผ่าศูนย์กลางมากเป็นพิเศษ หรือสำหรับงานหนาที่ต้องใช้กำลังในการบีบอัดสูงหัวใจสำคัญคือสามารถลดขนาดโครงสร้างของเครื่องลงได้มากกว่าเครื่องม้วนขนาดใหญ่ในรูปทรงอื่น ทำให้ผู้ใช้งานใส่และถอดวัสดุได้รวดเร็วและสะดวกกว่าในการผลิต

o Two-roll systems





เครื่องม้วนแบบสองลูกกลิ้งเหมาะสำหรับงานบางที่ขึ้นรูปง่ายและต้องการการถนอมผิวงานมากเป็นพิเศษ ด้วยการม้วนแบบไวเป็นพิเศษ ลูกม้วนตัวล่างจะถูกหุ้มด้วยยางยูริเทนอย่างดีเพื่อควบคุมค่าความแข็งของยางให้ได้ตามมาตรฐานเพื่อรักษาองศาในการม้วนจากกำลังของการดันขึ้น


โดยมากเครื่องม้วนสองลูกจะใช้กับงานม้วนขนาดเล็กที่ต้องการปริมาณงานจำนวนมากในเวลาจำกัด


ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของประเภทเครื่องม้วนโลหะแผ่นได้ที่ https://mgsrl.com/en/products/ หรือชมวีดีโอการทำงานของเครืองแต่ละประเภทประกอบความเข้าใจที่ดีมากขึ้นก่อนตัดสินใจเลือกประเภทเครื่องได้ที่ https://www.youtube.com/user/exportmg

รู้จักกับวัสดุที่จะนำมาม้วนขึ้นรูป

เหล็กแผ่นจะมีค่า Yield Strength หรือค่าความเครียดที่แตกต่างกันออกไปตามความหนาและกระบวนการผลิต สิ่งที่พึงระลึกไว้เสมอคือการประมาณค่า Yield เผื่อสำหรับเครื่องเพื่อป้องกันเครื่อง under spec หรือทำงานไม่ได้ตามที่กำหนดไว้ Yield Strength ของแผ่นโลหะที่มากกว่าการประมาณค่าจากทฤษฎีคือปัญหาโลกแตกที่ผู้ใช้งานเครื่องม้วนโลหะหลายๆ คนมักตกหลุมลึกจนถอนตัวไม่ทัน โดยมากเครื่องม้วนจากยุโรปจะออกทางวิศวกรรมมาทำงานกับเหล็กค่า Yield ที่ 260 MPa แต่ในความเป็นจริง เหล็กที่ผ่านการหลอมละลายและนำมารีดใหม่ บ่อยครั้งจะลดประสิทธิภาพในการยืดตัวลงทำให้ค่า Yield ที่เป็นจริงของเหล็กแผ่นหนาอาจจะมากกว่า 260 MPa และทำให้ต้องพึ่งพาทักษะในการประมาณค่า Yield เผื่อไว้สำหรับการทำงานจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานในกรณีที่ไม่มีใบ Certificate รับรองค่า Yield มาจากโรงงาน





โดยมาก เหล็กที่มีความหนาประมาณ 10 มม ขึ้นไปจะมีค่า Yield มากกว่า 260 MPa และมักไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทยเพียงแห่งเดียว แม้แต่ในแหล่งประเทศที่มีอุตสาหกรรมถลุงเหล็กเองก็ตาม ค่า Yield ของเหล็กแผ่นหนาอาจผิดเพี้ยนไปได้มากถึง 25% เลยที่เดียว ยกตัวอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกาที่มักเผื่อทอนค่า Yield ให้กับเครื่องม้วนในกรณีการม้วนงานหนาเพราะ Yield อาจขึ้นไปมากถึง 400 Mpa ด้วยเหตุนี้เอง ในการม้วนงานแต่ละครั้ง ผู้ใช้งานจะมีค่าเผื่อของ Yield ไว้ที่ 75% ของ Machine Full Capacity สำหรับการม้วนกลม และ 50% สำหรับการ Prebend หรือการม้วนส่วนปลายแผ่นกรณีที่ต้องม้วนงานหนามากๆ
ผู้ใช้งานเครื่องพึงระลึกไว้เสมอว่าการขอใบรับรองจะเป็นสิ่งป้องกันความไม่แน่นอนในการทำงานได้ดีที่สุด โปรดปรึกษาโรงงานผู้ผลิตเหล็กแผ่นหรือตัวแทนจำหน่ายเพื่อขอเอกสารยืนยันค่า Yield โดยเฉพาะเมื่อต้องม้วนแผ่นจำนวนมากหรือแผ่นหนาที่มีราคาสูงเพื่อลดโดยกาสผิดพลาดหรือเปิดช่องทางในการคืนสินค้ากรณีที่ไม่สามารถม้วนงานได้ตามค่าที่กำหนด
รู้จักกับข้อจำกัดในการม้วนของวัสดุกับเครื่องม้วน
การม้วนด้วยเครื่องม้วนโลหะแผ่นต้องอาศัยความเข้าใจในความสัมพันธ์ของตัวแปรเกี่ยวกับโลหะศาสตร์ หลักการสำคัญที่ควรจดจำเพื่อป้องการการผิดพลาดในเบื้องต้นได้แก่
o ความโตของการม้วนกลมจะม้วนได้ขนาดเล็กสุดเพียง 1.1 เท่าของเส้นผ่าศูนย์กลาง Top Roll หรือลูกบนสุด
o ระยะ Prebend หรือการม้วนหัวแผ่นและท้ายแผ่นจะต้องเผื่อ Flat Plate หรือพื้นที่ซึ่งไม่สามารถม้วนได้ไว้ที่ 1.5-3.0 เท่าของความหนาวัสดุ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกำลังของเครื่องที่กำหนดมาด้วย โดยมาก ผู้ใช้งานที่ต้องการประหยัดการลงทุน หรือเจอกับข้อจำกัดของการม้วนจะนำงานไปทำ Prebend กับเครื่องพับก่อนนำมาขึ้นม้วนกลม เป็นเทคนิคที่มักใช้กันประจำสำหรับการม้วนงานหนา
o วัสดุที่ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษเมื่อนำมาม้วนกับเครื่องม้วนได้แก่ วัสดุที่ตัดเลเซอร์หรือพลาสม่ามาแล้ว (รอยเชื่อมและคมตัดอาจเป็นอันตรายกับความเรียบที่ผิว Roll)
o การม้วนวัสดุที่มีค่า yield สูงยิ่งมีโอกาสที่จะเกิดการ spring back มาก ผู้ปฎิบัติงานพึงระลึกถึงเรื่องการเผื่อกำลังไว้เป็นอย่างดีก่อนตัดสินใจรับงาน
o วัสดุที่มีค่า R มาก จะมีโอกาสเกิด spring back สูงกว่าค่า R น้อย เนื่องจากการม้วนค่า R มากในบางงานอาจไม่สร้างมารถเอาชนะค่า elongation หรือค่าความยืดจนทำให้แผ่นเหล็กนั้นเปลี่ยนรูปได้
o การม้วนงานเกินศัยภาพเครื่องอาจมีเทคนิคส่วนตัวที่สามรถนำมาประยุกต์ใช้ได้ หากแต่ผู้ใช้งานพึงต้องระวังถึงข้อจำกัดของแต่ละเทคนิคเช่น การเชื่อมงานที่ไม่กลมแล้วนำมาม้วนให้กลมในขั้นตอนสุดท้าย รอยเชื่อมที่ผิวงานอาจทำร้ายผิวของ Roller ได้หากมิได้มีการเจียรเก็บให้เหมาะสม หรือผู้ชำนาญการบางท่านอาจลดทอนปัญหา prebend ด้วยการสร้าง Base Plate ที่ควบคุมความโค้งไว้แล้วมาเป็นแผ่นรองสำหรับบังคับองศาที่หัวและท้ายแผ่นที่ต้องการม้วน ทั้งนี้ผู้ใช้งานพึงระลึกว่ากำลังเครื่องที่ใช้อาจจะตกลงในการม้วนงานที่ซ้อนกัน
o Cambering คืออาการม้วนที่ทำให้หัวและท้ายไม่เท่ากัน ประเด็นของความแข็งของ Roller ที่ถูกบั่นทอนไปด้วยความยาว การม้วนงานหนาเกินกำลังหรือบางไปกว่าระยะหวังผลจะทำให้ชิ้นงานออกมาป่องหัวหรือกลาง ขึ้นอยู่กับการออกแบบลูก Roller ในวัตถุประสงค์การใช้งานที่ต่างกันของผู้ผลิตและผู้สั่งผลิต ผู้ใข้งานพึงระลึกถึงความแตกต่างของความความโตของลูก Roller ทั้งส่วนปลายและส่วนกลางเพื่อลดความสับสนกรณีงานที่ม้วนออกมาไม่ได้ค่าความกลมที่โตเท่ากันตลอดทั้งชิ้นงาน

รู้จักกับระบบการควบคุมเครื่องม้วน

เครื่องม้วนโลหะแผ่นที่ใช้กันมากในปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยกำลังจากระบบไฮโดรลิกมากกว่าการผ่านกำลังโดยตรงจากมอเตอร์ที่ผ่านระบบเฟืองทดรอบ เหตุที่เป็นเช่นนี้มิใช่เพราะเรื่องกำลังในการทำงานเพียงอย่างเดียว หากแต่การม้วนด้วยระบบส่งกำลังจากไฮโดรลิคจะเพิ่มความแม่นยำในระดับมิลลิเมตรได้ดีกว่าระบบเฟืองขับ รวมทั้งระบบไฮโดรลิคจะมีความสามารถในการปรับรูปทรงการม้วนโลหะแผ่นให้เป็นท่อตรง ทรงกรวย หรือ Variable Geometry รูปทรงหลากมิติได้ดีกว่าระบบเฟืองซึ่งมักออกแบบมาให้ทำงานกับท่อกลมแนวตรงได้อย่างเดียว

สำหรับระบบควบคุมการม้วนที่พบเห็นโดยทั่วไปมักมี 3 ประเภท
การเลือกระบบควบคุมอย่างเหมาะสมจะทำให้การลงทุนคุ้มค่า คืนทุนเร็ว และส่งมอบผลงานได้อย่างมีคุณภาพมากที่สุด ชุดควบคุมที่ดีจะทำงานประสานกับระบบขับเคลื่อนชุด Roller และจังหว่ะการหมุนของ Roller ได้อย่างลงตัว ส่งผลให้การม้วนงานเป็นไปอย่างราบรื่นภายใต้ความชำนาญของ Operator ที่มีประสบการณ์
o ระบบ Manual
เป็นระบบพื้นฐานที่นิยมใช้งานกันมากที่สุดเพราะความประหยัดและความคล่องตัวในการทำงานที่หลากหลายในแต่ละ drawing ที่มีปริมาณจำกัด ไม่มากจนเกินไป จุดเด่นที่สำคัญของระบบควบคุมการม้วนโลหะแผ่นแบบ Manual คือการทดสอบการม้วนงานในรูปแบบใหม่ๆ ที่ท้าทายข้อจำกัดของการม้วน ซึ่งโดยมากแล้วผู้ใช้งานที่มีประสบการณ์สูงจะมีเทคนิคส่วนตัวในการทำให้เครื่องม้วนสามารถส่งมอบผลงานได้มากกว่าสเปคที่ผู้ผลิตได้ระบุไว้
o ระบบ NC
ระบบ NC เป็นการควบคุมแบบ Repeat Pattern สำหรับการผลิตซ้ำๆ เป็นจำนวนมากโดยต้องอาศัยการม้วนนำร่องในครั้งแรกเพื่อบันทึกค่าการทำงานก่อนดำเนินการม้วนจริงในปริมาณมากๆ กลุ่มผู้ใช้งานชุดควบคุมเครื่องม้วนระบบ NC นี้มักจะเป็นผู้รับช่วงงานราชการหรือโปรเจคใหญ่ หรือประเภทงานที่มีความต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน สิ่งพึงระวังในการม้วนงานในแต่ละรอบนั่นคือผู้ปฎิบัติการไม่ควรยึดติดกับรูปแบบการทำโปรแกรมในชุดเดิมเพียงอย่างเดียวเพราะหลายครั้ง เหล็กแผ่นที่ส่งมอบมาจากผู้ขายรายเดิมอาจไม่ได้เป็นเหล็กที่หลอมและรีดมาด้วยคุณสมบัติเหล็กเดิมที่เคยใช้งานก็เป็นได้ และนั่นก็จะวนกลับไปที่เรื่องของ Yield ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น
o ระบบ CNC
โดยมาก ผู้ประกอบการที่ทำงาน Variable Geometry จะนิยมใช้ชุดควบคุมระบบ CNC เหตุเพราะต้องการความแม่นยำสำหรับวัสดุที่ต้องผลิต และต้องการลดเวลาในการลองผิดลองถูกกับรูปทรงการม้วนที่มีความซับซ้อนมากเกินกว่างานม้วนโดยทั่วไป กลุ่มลูกค้างานอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิเช่น การม้วนท่อพัก่ของท่อไอเสียในลักษณะพิเศษของรถยนต์สั่งผลิตโดยเฉพาะ หรืองานโครงสร้างโลหะที่มีความซับซ้อนสูงเป็นต้น






ชมวิธีการทำงานกับระบบ CNC ที่จะทำให้คุณได้มองเห็นโอกาสของการส่งมอบงานคุณภาพ และโอกาสการสร้างกำไรจากลดเวลาการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การม้วนโลหะแผ่นอย่างมืออาชีพได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=kVEpDgS-Bfs&index=16&list=PLeCLEG01tabARazmHEqWvNyNyxa5r0ztb

อีกตัวอย่างของการม้วนแบบวงรีที่ง่ายและเป็นไปได้โดยลดความสุญเสียน้อยที่สุดในเวลาทำงานเพียงไม่กี่นาที


สำหรับท่านที่ต้องการลงลึกถึงกระบวนการสร้างโปรแกรมของระบบเครื่องม้วนแบบ CNC ก็สามารถดูความละเอียดอ่อนของการโปรแกรมเพื่อให้ทุกการส่งมอบผลงานของคุณอยู่ภายใต้การควบคุมคุณภาพตามแบบที่กำหนด โปรดชมสาธิตตัวอย่างที่นี่


เทคนิคการใช้อุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการม้วนโลหะ
อุปกรณ์เสริมที่ต่อพ่วงกับเครื่องม้วนโลหะแผ่นในปัจจุบันเป็นไปเพื่อการลดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตมากกว่าการเพิ่มฟังก์ชั่นให้ทำงานได้หลากหลายหน้าเหมือนอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต ระบบเทคโนโลยีทันสมัยที่ออกแบบมาเพื่อการลดแรงงานและเพิ่มความแม่นยำ พร้อมกับการลดของเสียในกระบวนการม้วนนั้นเรียงมาตั้งแต่
Side Support คือปีกรับงานด้านข้างสำหรับประคองงานที่มีนำหนักมากและยาวเกินกว่าที่ตัวแผ่นในส่วนหัววหัวที่กำลังม้วนอยู่จะรับน้ำหนักไหว


Top Support ชุดประคองส่วนบนสำหรับการช้อนวงกลมหลังจากเริ่มขึ้นรูปงานเป็นวงกลมได้สำเร็จ เพื่อป้องกันน้ำหนักแผ่นกดทับชิ้นงานจนเสียรูป


Material Feeder ชุดส่งงานเข้าเครื่องสำหรับงานที่ต้องการความปราณีตและมีประมาณมากในระบบอุตสาหกรรมการผลิต
Robot Loading System เมื่อแรงงานเริ่มหายากและมีราคาสูงขึ้น การใช้ Robot แขนกลเข้ามาร่วมทำงานจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในวันนี้ ลองมาชมกันว่า Robot แขนกลสำหรับเครื่องม้วน Plate Roller นี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและส่งมอบผลงานคุณภาพสู่ตลาดได้อย่างไร


Special Ring Adjustable Roll ระบบการม้วนที่ต้องการเว้นร่องเพื่องาน Flange ของแผ่นสำหรับการนำไปประกอบ หรือแผ่นที่มีการขึ้นรูปในลักษณะการ Embossed มาก่อนงานม้วน สามารถทำได้ด้วยระบบ Section Roller ที่แบ่งซอยชุด Roller ออกเป็นชิ้นเล็กๆ ในลักษะวงแหวนที่ปรับเว้นระยะการทำงานได้ตามตำแหน่งที่ต้องการพร้อมชุดล็อคตำแหน่ง


Automation Plate Roll ม้วนงานคุณภาพด้วยระบบการนำงานเข้าและออกแบบอัตโนมัติจะช่วยให้ผลงานม้วนของคุณออกมาแม่นยำตามที่ต้องการในปริมาณงานจำนวนมากได้เป็นอย่างดี ติดตามชมการทำงานแบบระบบอัตโนมัติครบวงจรการม้วนตั้งแต่ใส่แผ่นเข้าจนถึงส่งแผ่นออกจากเครื่องม้วนได้ที่
https://www.youtube.com/watch?v=fk_vhDYd8Ek&t=0s&list=PLeCLEG01tabARazmHEqWvNyNyxa5r0ztb&index=3 หรืออีกหนึ่งตัวอย่างของงานชิ้นส่วนระดับโลกกับ






 และระบบอื่นๆ ที่สามารถออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการทำงานตั้งแต่งานง่ายๆ ไปจนถึงงาน Heavy Duty ยากๆ หรืองานขนาดใหญ่

วงศ์ธนาวุฒิหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเลือกเครื่องม้วนเพื่อลงทุนในวาระถัดไปของคุณจะสร้างผลตอบแทนในการทำงานได้ดีและถึงจุดคุ้มทุนได้อย่างรวดเร็วที่สุด วงศ์ธนาวุฒิมีบริการให้คำปรึกษาด้านการทำงานและการลงทุนในธุรกิจงานม้วนโลหะแผ่น Plate Roller โดยมี Partner ผู้มีประสบการณ์ด้านงานม้วนโลหะแผ่นทั่วโลกจาก MG Italy ที่มุ่งมั่นเดินร่วมทางไปกับผู้ประกอบการไทย ไม่ว่าจะรายเล็ก หรือรายใหญ่ทุกท่านเพื่อค้นหาหนทางของการเป็นเลิศในวงการผู้ให้บริการหรือผู้ผลิตงานม้วนโลหะ กลุ่มลูกค้าของวงศ์ธนาวุฒิในประเทศไทยล้วนเติบโตก้าวหน้าอย่างชัดเจนด้วยเครื่องม้วนคุณภาพจาก MG Italy และงานบริการพร้อมการเป็นที่ปรึกษาในการผลิตอย่างใกล้ชิด ติดต่อสอบถามเราวันนี้เพื่อค้นหาโอกาสแห่งการเติบโตร่วมกัน

We walk Together

Bonus: 

ท่านที่ต้องการปูพื้นการม้วนงานคุณภาพ สามารถอ้างอิงเอกสารการม้วนกลม ม้วนกรวย ของเครื่อง 3 ลูก และ 4 ลูก จากผลงานสรุปของ A. Weaver ได้ที่


ขอบอกว่าทีเด็ดอยู่ที่หน้า 39 ขึ้นไป เซียนทั้งหลายมักจะตกม้าตายที่พื้นฐานด้านวิชาการชุดนี้ หากประสบการณ์ได้ผนวกกับวิชาการที่ถูกต้องแล้ว โอกาสของความสำเร็จของคุณก็จะอยู่เพียงแค่มือเอื้อม

สำหรับท่านที่ต้องการม้วนงานคุณภาพ วงศ์ธนาวุฒิจัดสอนหลักสูตรการม้วนอยู่อย่างสม่ำเสมอ ติดต่อสอบถามและจองที่นั่งได้ที่ 086.308.0698 หรือ Line: pcb-bangkok ได้ทุกวันที่การ

#เครื่องม้วน #plate_roller #MG #เครื่องม้วนแผ่นเหล็ก #เครื่องม้วนแผ่นเหล็ก #INTERMACH #METALEX #วงศ์ธนาวุฒิ #wongtanawoot

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Solution Center By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : MG Plate Roller by pcb-bangkok
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ MG PLATE ROLLER By Wongtanawoot เครื่องม้วนงานโลหะ
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ MG PLATE ROLLER By Wongtanawoot
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น