วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชุด Oil Cooler อีกหนึ่งหัวใจให้กับการยืดอายุงานเครื่องพันช์อะมะดะ

ชุด Oil Cooler อีกหนึ่งหัวใจให้กับการยืดอายุงานเครื่องพันช์อะมะดะ AMADA TURRET PUNCH VIPROS

VIPROS เครื่องพันช์อะมะดะ Vipros AMADA ขับชุดหัวตอก striker ด้วยระบบไฮโดรลิกผ่านการสั่งงานของ HYDRAULIC SERVO VALVE ที่อะมะดะกับ YUKEN คิดค้นร่วมกัน การขับด้วยน้ำมันนี้จะสร้างความเร็วในการตอกได้มากกว่าระบบ Mechanic และควบคุมความหน่วงของ striker ในแต่ละ stroke ได้แม่ยำกว่าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ระบบน้ำมันนี้ต้องการความเข้าใจและดูแลเอาใจใส่อย่างถูกวิธี ทั้งนี้จะทำให้เครื่องพันช์อะมะดะ AMADA VIPROS TURRET PUNCH ของคุณใช้งานได้อย่างต่อเนืองและประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง หัวใจแห่งการดูแลนั้นคือการรักษาความสะอาดและอุณหภูมิ

การ รักษาความสะอาดที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนกรองและน้ำมันตามระยะเวลาอย่างสม่ำ เสมอ ส่วนการรักษาอุณหภูมิน้ำมัน โดยการบำรุงรักษาระบบ Oil Cooling นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี วันนี้ขอกล่าวถึงการช่วยลดอุณภูมิน้ำมันและประหยัดค่าไฟฟ้าให้กับชิลเลอร์ ของเครื่องด้วยการทำความสะอาด Oil Cooler

ชุด Oil Cooler ประกอบอยู่ที่ส่วนใต้ล่างของ ชุดถังน้ำมัน มีลักษณะเป็นท่อยาว มีหน้าที่ลำเลียงน้ำเย็นที่ส่งมาจาก Chiller เข้าไปในหลอดขนาดเล็ก เพื่อแลกเปลี่ยนความร้อนกับน้ำมันไฮโดรลิคที่ผ่านการใช้งานมาจากระบบ Servo Valve แบบสดๆ ร้อนๆ อุณภูมิก่อนเข้าชุด Oil Cooler จะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 50 องศา C ที่ชุด Oil Cooler จะมีจุดกระจายน้ำมันเป็นลักษณะรูกลมเพื่อให้น้ำมันกระจายตัวไปตามส่วนต่างๆ ของท่อเพื่อดูดความเย็นจากผิวสัมผัสที่ไหลผ่านท่อน้ำเย็น ยิ่งมีพื้นที่ผิวสัมผัสมากเท่าไร และยิ่งไหลปเวียนได้ปริมาณน้ำมันที่มากและเร็วเท่าไร โอกาสถ่ายความร้อนของน้ำมันออกไปจากระบบก็ยิ่งมีมากเท่านั้น พลังงานความร้อนจากระบบนี้จะติดไปกับน้ำเย็นที่ผ่านการใช้งานแล้ว และถ่ายออกนอกระบบผ่าน air fin  ครีบอลูมิเนียม ที่ติดอยู่กับเครื่องชิลเลอร์นั่นเอง

ชุด Oil Cooler จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดในการช่วยยืดอายุให้กับชุดวาล์วและเครื่องพันช์ อะมะดะของคุณอย่างแท้จริง บ่อยครั้งที่ปัญหาของการรักษาอุณภูมิเกิดขึ้นเพราะผู้ใช้งานไม่มีข้อมูลใน การดูและเครื่องอย่างถูกวิธี วงศ์ธนาวุฒิมีบริการล้างระบบ Oil Cooler ให้กับท่านลูกค้าผู้ใช้งานเครื่อง AMADA VIPROS เพื่อให้ท่านได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงและลดเวลาซ่อมเพิ่ม ประสิทธิภาพให้กับ Striker หัวตอก ได้อย่างเต็มที่ ท่านที่ใช้งาน Vipros อยู่คงจะเคยเจอปัญหาเครื่องหยุดทำงานหรือรวนในเวลาที่ใช้งานยาวแบบ nibbling ที่ high speed นั่นเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่มาจากอุณหภูมิน้ำมันที่ร้อนจนเกินไปเนื่องจาก ระบบไม่สามารถถ่ายโอนความร้อนออกไปสู่ภายนอกได้ทันท่วงที


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
tt@wtwmachinery.com
WebSite : 
www.pcb-bangkok.com

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น