VIPROS เครื่องพันช์อะมะดะ Vipros AMADA ขับชุดหัวตอก striker ด้วยระบบไฮโดรลิกผ่านการสั่งงานของ
HYDRAULIC SERVO VALVE ที่อะมะดะกับ
YUKEN คิดค้นร่วมกัน การขับด้วยน้ำมันนี้จะสร้างความเร็วในการตอกได้มากกว่าระบบ
Mechanic และควบคุมความหน่วงของ
striker ในแต่ละ stroke ได้แม่ยำกว่าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม
ระบบน้ำมันนี้ต้องการความเข้าใจและดูแลเอาใจใส่อย่างถูกวิธี ทั้งนี้จะทำให้เครื่องพันช์อะมะดะ
AMADA VIPROS TURRET PUNCH ของคุณใช้งานได้อย่างต่อเนืองและประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง
หัวใจแห่งการดูแลนั้นคือการรักษาความสะอาดและอุณหภูมิ
การ รักษาความสะอาดที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนกรองและน้ำมันตามระยะเวลาอย่างสม่ำ
เสมอ ส่วนการรักษาอุณหภูมิน้ำมัน โดยการบำรุงรักษาระบบ Oil Cooling นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี วันนี้ขอกล่าวถึงการช่วยลดอุณภูมิน้ำมันและประหยัดค่าไฟฟ้าให้กับชิลเลอร์
ของเครื่องด้วยการทำความสะอาด Oil Cooler
ชุด Oil Cooler ประกอบอยู่ที่ส่วนใต้ล่างของ ชุดถังน้ำมัน มีลักษณะเป็นท่อยาว มีหน้าที่ลำเลียงน้ำเย็นที่ส่งมาจาก
Chiller เข้าไปในหลอดขนาดเล็ก เพื่อแลกเปลี่ยนความร้อนกับน้ำมันไฮโดรลิคที่ผ่านการใช้งานมาจากระบบ
Servo Valve แบบสดๆ ร้อนๆ อุณภูมิก่อนเข้าชุด Oil Cooler จะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 50
องศา C ที่ชุด Oil Cooler จะมีจุดกระจายน้ำมันเป็นลักษณะรูกลมเพื่อให้น้ำมันกระจายตัวไปตามส่วนต่างๆ
ของท่อเพื่อดูดความเย็นจากผิวสัมผัสที่ไหลผ่านท่อน้ำเย็น ยิ่งมีพื้นที่ผิวสัมผัสมากเท่าไร
และยิ่งไหลปเวียนได้ปริมาณน้ำมันที่มากและเร็วเท่าไร โอกาสถ่ายความร้อนของน้ำมันออกไปจากระบบก็ยิ่งมีมากเท่านั้น
พลังงานความร้อนจากระบบนี้จะติดไปกับน้ำเย็นที่ผ่านการใช้งานแล้ว และถ่ายออกนอกระบบผ่าน
air fin ครีบอลูมิเนียม
ที่ติดอยู่กับเครื่องชิลเลอร์นั่นเอง
ชุด Oil Cooler จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดในการช่วยยืดอายุให้กับชุดวาล์วและเครื่องพันช์
อะมะดะของคุณอย่างแท้จริง บ่อยครั้งที่ปัญหาของการรักษาอุณภูมิเกิดขึ้นเพราะผู้ใช้งานไม่มีข้อมูลใน
การดูและเครื่องอย่างถูกวิธี วงศ์ธนาวุฒิมีบริการล้างระบบ Oil Cooler ให้กับท่านลูกค้าผู้ใช้งานเครื่อง
AMADA VIPROS เพื่อให้ท่านได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงและลดเวลาซ่อมเพิ่ม
ประสิทธิภาพให้กับ Striker หัวตอก
ได้อย่างเต็มที่ ท่านที่ใช้งาน Vipros อยู่คงจะเคยเจอปัญหาเครื่องหยุดทำงานหรือรวนในเวลาที่ใช้งานยาวแบบ
nibbling ที่ high speed
นั่นเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่มาจากอุณหภูมิน้ำมันที่ร้อนจนเกินไปเนื่องจาก
ระบบไม่สามารถถ่ายโอนความร้อนออกไปสู่ภายนอกได้ทันท่วงที
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น