วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทำไมคนจึงนิยมใช้เครื่องพันช์อะมะดะ AMADA ซึ่งเป็นเครื่องจักรจากญี่ปุ่น sheet metal working

เครื่องพันช์ยอดนิยมในประเทศไทยนั้นต้องยกให้อะมะดะ เรื่องประสิทธิภาพนั้นคิดว่าคงไม่แตกต่างกันกับแบรนด์ดังจากค่ายยุโรปมากนัก แต่เหตุผลที่ทำไมคนจึงนิยมใช้เครื่องพันช์อะมะดะนั้นก็เป็นเหมือนกับคำตอบ ที่ถามว่า ทำไมคนจึงเลือกขับโตโยต้านั่นเอง

หลาย ครั้ง เครื่องพันช์จากสำนักอื่นๆ มีฟังก์ชั่นการทำงานที่น่าสนใจมากกว่า ลูกเล่นเยอะกว่า แต่กลับไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเครื่องพันช์อะมะดะ อาจเป็นเพราะ

1. อะมะดะAMADA เข้ามาเปิดศูนย์บริการในประเทศไทยหลายสิบปี Brand Presence หรือโลโก้และสีเอกลักษณ์ดำแดงจึงเป็นสัญลักษณ์ แห่งความคุ้นเคยและไว้วางใจกับคนไทยมายาวนาน ความคุ้นเคยสำหรับบ้านเรานั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นได้ อะมะดะทุ่ทงบประมาณหลาสิบล้านในการโปรโมทผ่านสื่อต่างๆในหลายรูปแบบกิจกรรม เพื่อให้คนไทยประจักษ์ในความสามารถของเทคโนโลยีและบริการหลังการขาย 

2. บ้านเรารับเทคโนโลยีญี่ปุ่นมาช้านาน ที่อุตสาหกรรมสนับสนุนต่างๆ ของเราเติบโตได้ทุกวันนี้ก็เพราะส่วนใหญ่มาจากอานิสงค์ของ AUTO PART และ AUTOMOBILE industry อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และการผลิตรถยนต์ในประเทศ ประเทศไทยคือหนึ่งในฐานการผลิตสำคัญของรถ low-middle end ระดับล่างถึงกลาง ของแบรน์ดดังลูกอาทิตย์อุทัย ญี่ปุ่นไม่ได้ชาตินิยมจ๋า แต่เขาศรัทธาในการทำงานร่วมกับผู้ผลิตเครื่องจักรที่ประสบความสำเร็จและ เชื่อถือได้ในประเทศของเขา เนื่องจากเขาไม่พูดภาษาอังกฤษ หน่วยการทวนสอบและการวัดจึงมักจะเปิดตำรากันคนละเล่ม AMADA ซึ่งเป็นเครื่องจักรจากญี่ปุ่นจึงซึมเข้าตลาดบ้านเราจนเหนียวแน่นได้จนทุก วันนี้

3. ด้วยปริมาณการใช้ที่มากมายทั่วทุกมุมของประเทศ เครื่องอะมะดะ จึงเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ user คนไทย ใครที่อยากปลอดภัยใช้แล้วรวยชัวร์ไม่ต้องกลัวเรื่องชิ้นส่วน และการบริการก็จะ play safe เอาแบบปลอดภัยใช่เลยด้วยการลงทุนกับ AMADA เหมือนที่เพื่อนๆ ในก๊วนเขาลงกัน นับเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่มีอานุภาพมากที่สุดที่ทำให้เครื่อง AMADA เป็นที่ยอมรับอย่างล้นหลามถึงทุกวันนี้

4. ชิ้นส่วน อะไหล่ บริการ คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการครองใจผู้ใช้งานเครื่อง AMADA ทั่วประเทศ ปริมาณการใช้งานเครื่องจากอะมะดะที่หลากหลายทำให้ความพยายามในการหาชิ้นส่วน อะไหล่ทดแทนนั้นมีมากขึ้น ผู้ผลิตอะไหล่ AFTER MARKET ที่เป็น OEM ก็มากขึ้น แล้วในที่สุด ความชำนาญของช่างที่เชี่ยวชาญก็มากขึ้น ดังเช่นที่วงศ์ธนาวุฒิ เราขายเครื่องอะมะดะนับหลายร้อยรายการ เราจึงมีอะไหล่สำรองและตำราการซ่อมบำรุงเฉพาะทางที่ถ่ายทอดกันจากรุ่นสู่ รุ่น จนมั่นใจได้ว่าเราจบทุกปัญหาความกังวลเรื่องการใช้งานเครื่องจักรจากอะมะดะ AMADA 

5. การขายทอดตลาดสำหรับท่านลูกค้าที่ต้องการเพิ่มศักยภาพการผลิตด้วยเครื่อง ใหม่ที่ไวและแม่นยำกว่านั้น สำหรับอะมะดะแล้วถือว่าขายต่อได้ง่ายกว่าเครื่องจากสำนักอื่นๆ มากมายเพราะด้วยเหตุผลสี่ประการข้างต้น ในสูตรการลงทุนที่เหนือกว่านั่นคือต้องคำนึงถึง Salvage value คือมูลค่าซากของเครื่องด้วย ในทางบัญชีนั้นเครื่องหมดสภาพกลายเป็นเหลือมูลค่าหนึ่งบาทภายในสิบปี ที่มากไปกว่านั้นอาจเป็นราคาน้ำหนักเหล็กและราคาอะไหล่ถอดแยกชิ้นขายหาก เครื่องของคุณไม่มีตลาดรองรับเครื่องมือสองที่แข็งแรงพอ แต่สำหรับเครื่องพันช์อะมะดะนั้น มันมีมูลค่ามากกว่าเครื่องจากสำนักอื่นๆ หลายขุม ฉะนั้นเมื่อเปรียบเทียบการลงทุนตลอดอายุการใช้งานจริงของเครื่องแล้ว positive cash flow หรือกำไรจากการขายทอดเครื่องอะมะดะสู่ตลาดนั้นคือไม้ตายที่ทำให้อัตราการทำ กำไรของคุณเหนือกว่าคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ อย่างชัดเจน

ก่อน จะเลือกซื้อเครื่องพันช์ อย่าลืมคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เหล่านี้นะครับ วงศ์ธนาวุฒิยินดีให้บริการด้านที่ปรึกษาการลงทุนอย่างมืออาชีพ พร้อมบริการการคำนวณผลตอบแทนการลงทุนให้คุณได้มั่นใจก่อนควักกระเป๋าเลือก ซื้อเครื่องจักรสักตัว

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น