วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

ซ่อมบำรุงเครื่องพันช์ชิ่ง AMADA APELIO 357 - เปลี่ยนถัง Accumulator Nitrogen







ซ่อมบำรุงเครื่องพันช์ชิ่ง AMADA: APELIO 357 - เปลี่ยนถัง Accumulator Nitrogen

เครื่องพันช์ชิ่ง AMADA Punching Press ที่ขับ RAM ด้วยระบบ Hydraulic มีข้อดีตรงที่การควบคุม stroke ในการพันช์และขึ้นรูป สร้างรูปทรงและเร่งกำลังในการทำงานได้ตามพิกัดความต้องการในการทำงาน เป็นระบบทีพัฒนาต่อจาก Mechanic อย่างเช่น PEGA และ COMA รุ่นเก๋าเก่าแต่ก็ยังเจ๋งอยุ่ของตระกูล AMADA Punching Press

เครื่องพันช์ระบบ Hydraulic Drive นี้มีประเด็นที่พึงระวังในการใช้งานระยะยาว( ย้ำว่าระยะยาว) นั่นคือการเปลี่ยนชุด Nitrogen Accumulator ซึ่งเป็นตัวขับกำลังสำคัญให้กับ Stroke ของ RAM ที่ทำงานสัมพันธ์กับชุด Valve Hydraulic ที่ AMADA ทำขึ้นมาเฉพาะโดยสั่งผลิตจาก Yuken ถัง Accumulator ชุดนี้มีชุด Diaphragm อยู่ภายในกักลม Nitrogen ไว้ตามแรงดันที่กำหนด การบีบปล่อยของลมทำให้เกิดแรงส่งขับการขึับเคลื่อน RAM หากลมอ่อนลง จะเกิดปัญหาการควบคุมจังหว่าการผลิตที่ไม่ได้รูป และความเร็วของ Ram ขึั้นลงไม่ได้ตามกำหนด

ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยการหมั่นตรวจสอบการทำงานอยู่เสมอตามตารางการดูแล สังเกตุด้วยตาเปล่า ฟังจากเสียง หากมีการผิดปกติที่เกิดขึ้นอย่างในเคสนี้ วงศ์ธนาวุฒิ ใช้เวลาในการดำเนินการหาสาเหตุภายใน 1 วัน จัดเตรียมอะไหล่ที่สำรองไว้ใน stock และดำเนินการเปลี่ยนให้ในวันถัดไปทันที เราตรวจสอบสภาพการรักษาแรงดันของ Nitrogen ด้วย Nitrogen Hose Valve แบบพิเศษที่ทำไว้สำหรับงานตรวจสอบแรงดันถัง Accumulator โดยเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่างานที่เราให้บริการไปนั้นแม่นยำและทำให้การบริการอยู่ยาวนานถูกต้องตามหลักทุกประการ

เบ็ดเสร็จ ลูกค้าพักเครื่องไม่ถึงสองวันใช้งานได้ทันที

อีกหนึ่งบริการที่รวดเร็วกับระบบการแก้ไขปัญหาที่แม่นยำพร้อมระบบ stock ที่รู้เท่าทันปัญหา ลดเวลารอคอย แตกต่างอย่างมีคุณภาพต้อง Sheet Metal Solution Center

#AMADA#Punching Press#Nitrogen Accumulator#ซ่อมบำรุง#เครื่องพันช์ชิ่ง#อะมะดะ#Sheet Metal Solution Center#SSM#APELIO#

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Solution Center By WONGTANAWOOT
Email :info@pcb-bangkok.com
WebSite :http://www.pcb-bangkok.com/
FaceBook :https://www.facebook.com/pcb.bangkok.by.wongtanawoot
Twitter :https://twitter.com/pcbbangkok
YouTube : https://www.youtube.com/user/pcbbangkok/featured
Blog :http://usedamada-wongtanawoot.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น