วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Sheet Metal Factory Smart Solution มากันครบชุดย่อโรงงาน 4.0 มาไว้ใน Metalex 2018 Hall#106









Sheet Metal Factory Smart Solution มากันครบชุดย่อโรงงาน 4.0 มาไว้ใน Metalex 2018 Hall#106

          การร่วมมือกันของ 3 ภาคส่วนงาน Smart Factory 4.0 โดย Yaskawa SAP_ROBOTECH และ WONGTANAWOOT นำเสนออนาคตอันใกล้ที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์เก่าของอุตสาหกรรมไทยไปอย่างไม่เห็นฝุ่น ผ่านการจัดระบบ SI ที่จำลองการทำงานของไลน์ AUTOMATION ในโรงงานแบบครบชุด เริ่มตั้งแต่

1. Smart Order Processing 
          ระบบ mini ERP ในโรงงานที่รับออเดอร์จากลูกค้าผ่าน Smart Phone ผลิตสินค้าแบบ just-in-time ตามจำนวนที่สั่งเท่านั้น ไม่มี inventory หรือ work in transit จำลองรูปแบบการลดต้นทุนและกระชับเรื่องการ place order มาอยู่ในมือคุณ หลายคนตั้งคำถามว่าแล้วมันจะยังไงต่อ...ก็เชื่อมโยงกับ ERP MES และ SCADA เต็มรูปแบบของเรานั่นเองครับ

2. Electric Press Brake & High Speed Handling Robot
          ชุดคำสั่งผลิตจากลูกค้าจะสั่งการให้แขนกลและเครื่องพับเริ่มทำงาน แสดงความคุ้มค่าของการลงทุนในงานพับโลหะแผ่น ด้วยความรวดเร็วและแม่นยำของเครื่องพับเล็กขนาด 35 ตัน หน้ากว้าง 1200 มม. จาก EKO by Wongtanawoot ที่พับงานได้รวดเร็วกว่าเครื่องพับทั่วไป 2-3 เท่า บรรเลงฝีไม้ลายมือร่วมกันกับ YASKAWA High Speed Robot อย่างลงตัวด้วยเทคนิคการเชื่อมต่อระบบและการพับงานอย่างมืออาชีพจาก SAP ROBOTECH รับประกันได้เลยว่างานนี้ใครไม่ไปชมอาจพลาดรถไฟขบวนสำคัญไปก็ได้

3. Detect Camera
          ระบบกล้องประมวลผลจากภาพ ที่สั่งการไปยังแขนกลในการกำหนดพื้นที่และองศาของระนาบของชิ้นงานพับแล้วที่กองระเกะระกะอยู่ในตะกร้าเพื่อให้ Robot หาตำแหน่งที่เหมาะสมในการหยิบจับชิ้นงานขึ้นมาวางลงบนจิ๊กฟิกเจอร์ที่ได้กำหนดไว้อย่างเหมาะเจาะ

หัวใจสำคัญของระบบนี้คือ การแสดงให้เห็นถึงความไม่แน่นอนในสายงานการผลิตที่อาจเกิดขึ้นเพราะความพลาดพลั้ง ได้ทุกจุดสิ่งหนึ่งที่จะลดความผันผวนของความผิดพลาดนี้ได้คือการใช้ตาทิพย์หรือ Detecting Camera เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการลดข้อผิดพลาด ในรูปแบบ Dynamic Production ที่ปรับเปลี่ยนไปตามสภาพความยุ่งเหยิงของหน้างานได้เป็นอย่างดี

4. Robot Welding Station
          หุ่นยนต์แขนกลที่ทำหน้าที่หาจุดเชื่อมและเชื่อมงานให้ออกมาสวยงามได้มาตรฐานเทียบเท่าฝีมือแรงงานเชื่อมคุณภาพ ลดข้อกังวลเรื่องปัญหาแรงงานฝีมือขาดแคลน

5. Robot Grinding Solution
          ที่ใดมีงานเชื่อมโดยมากแล้วที่นั่นจะมีงานเจียร ในบรรดาวิธีการเชื่อมต่อระบบของแขนกลเข้ากับกระบวนการผลิต robot grinding นับได้ว่าเป็นเครื่องมือ ที่ทำยากมากเลยที่เดียว ด้วยเหตุเพราะต้องผสาน 3 ส่วนเข้าด้วยกันอย่างลงตัวได้แก่ความแม่นยำ การขับเคลื่อนเชิงกล และ motion ไปทำงานสอดคล้องกันอย่างกลมกล่อมลงตัว

สุดท้ายก็เป็นการส่งมอบงานตัวอย่างให้กับลูกค้าที่สั่งผลิตตามจำนวนชิ้นใน cycle time ที่กำหนด

อุตสาหกรรม 4.0 กำลังจะเปลี่ยนโฉมหน้าผู้เล่นคนใหม่ยกระดับการผลิตให้ก้าวเข้าสู่ระบบการบริหารจัดการข้อมูลเต็มรูปแบบหากคุณเป็นอีกคนที่มองเห็นทิศทางและแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงนี้คุณไม่ควรพลาดที่จะมาชมชุดจำลองการแสดงของทีมงานเราเพราะเรารู้ดีว่าประเทศไทย ยังต้องก้าวไปข้างหน้าอีกไกล มาเริ่มต้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอุตสาหกรรมไทยร่วมกันในงาน Metalex 2018 @bitec 21-24 พ.ย. 2561 นี้นะครับ

#smart_factory #erp #mes #scada #detect_camera #EKO #เครื่องพับเล็ก #จิ๋วแต่แจ๋ว #เครื่องพับระบบไฟฟ้า #small_press_brake #เครื่องพับไฟฟ้า #เครื่องพับเล็ก #es3512 #Electric_press_brake #SAP_ROBOTECH
#YASKAWA_THAILAND #METALEX2018  #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : PCB Sheet Metal Solution Center by Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ EKO ELECTRIC PRESS BRAKE BY WONGTANAWOOT เครื่องพับระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก
Blog : อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมของ เครื่องพับระบบไฟฟ้า EKO
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น