วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562

ทางเลือกใหม่ของการผลิตตะแกรงเหล็ก perforated sheet ที่ให้คุณได้มีทางเลือกได้เพิ่มขึ้น


ทางเลือกใหม่ของการผลิตตะแกรงเหล็ก perforated sheet ที่ให้คุณได้มีทางเลือกได้เพิ่มขึ้น

           วันนี้เทคโนโลยีงานตัดไฟเบอร์เลเซอร์โดยเครื่องเลเซอร์ได้พัฒนามาถึงระดับที่สามารถทดแทนเครื่องพันช์ชิ่งได้หลายรูปแบบด้วยกัน มาดูกันว่าการฉลุงาน perforated sheet ด้วยเครื่องเลเซอร์ช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ผลิต และผู้จำหน่ายแผ่นตะแกรงเหล็ก อลูมิเนียม สแตนเลสได้อย่างไร

1. ทฤษฎีงานกลของโลหะกำหนดไว้ว่ารูกลมเล็กสุดที่สามารถเจาะได้ต้องมีความโตไม่ต่ำกว่าความหนาของวัสดุ

2. ระยะห่างระหว่างรูเจาะทั้งสองต้องสอดคล้องกับขนาดและรูปแบบของรูและความหนาของวัสดุ นั่นหมายความว่าหากความสัมพันธ์นี้เสียไป อาจมีรูใดรูหนึ่งเสียรูปเมื่อเจาะรูที่สอง

3. ระยะห่างของรูจากริมแผ่นวัสดุเป็นสัดส่วนที่สัมพันธ์กันกับขนาดและรูปทรงของรูที่เจาะและความหนาของวัสดุ

ทฤษฎีทางกลต่างๆ เหล่านี้ยังเป็นสัจจนิรันดร์สำหรับการสร้างรูด้วยงานกล แต่ไม่เป็นจริงสำหรับการสร้างรูเทคโนโลยีของ High Power Fiber Laser

1. ขนาดรูเล็กสุดที่ High Power Fiber Laer ที่วงศ์ธนาวุฒิ จัดจำหน่ายมี Depth to Diameter Ratio อยู่ที่ 1:0.1 ตัวอย่าง วัสดุหนา 6.0 มม สามารถเจาะรูได้เล็กสุดขนาด 0.6 มม

2. ระยะห่างของการเจาะรูไม่จำกัดทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดการความร้อนจากการเจาะรูก่อนหน้าด้วยระบบบริหารจัดการจาก smart piercing ที่สุ่มเจาะเพื่อกระจายความร้อน และที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Mist Spray สำหรับการเจาะงานที่หนาด้วยระบบละอองน้ำลดผลกระทบจากความร้อน

3. burr หรือครีบที่เกิดจากการเจาะด้วยระบบทางกลจะหายไปเมื่อเจาะด้วย High Power Fiber Laser จากระบบเทคโนโลยีที่วงศ์ธนาวุฒิจัดจำหน่าย ลดงานเจียรแต่งเก็บผิวด้านหลังลงไปได้อย่างมาก

4. โมลด์ที่เจาะงานมีข้อจำกัดด้านรูปทรงที่ต้องออกแบบให้เหมาะสมกับลักษณะทางงานกล และไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้มากนักเนื่องจากต้อง machine ขึ้นมา แต่สำหรับเครื่องตัดเลเซอร์นั้น รูปแบบรูและขนาดต่างๆ เป็นไปได้ด้วยความสามารถในการเขียนแบบเพียงอย่างเดียว นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก ประหยัดเวลาในการออกแบบทูลและลดเวลาการผลิตโมลด์ลงไปได้มหาศาล

5. ไฟเบอร์เลเซอร์เพิ่มโอกาสในการรับงานที่หนากว่า 6 มม เนื่องจากในการเจาะทางกลจะต้องใช้กำลังเจาะมากกว่า 50 ตัน เป็นความสิ้นเปลืองทาง mechanic เป็นอย่างสูง ไฟเบอร์เลเซอร์ High Power ที่วงศ์ธนาวุฒิ จัดจำหน่ายนั้นสามารถเจาะเหล็กได้หนาสุดถึง 50 มม

ยังมีวาระโอกาสของการทำเงินสร้างตลาด ตอบโจทย์งานผลิตตะแกรงที่น่าสนใจอีกมาก user งานตะแกรงเมล็ดพันธ์ที่ส่งผลิตภัณฑ์สู่ตลาดโลกต่างมองหาเทคนิคการทำตะแกรงที่จะทำให้เขาเหล่านั้นสามารถคัดกรองเมล็ดได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งขนาดและรูปทรงที่ตอบโจทย์ตลาดในอนาคต




Mist Spray ละอองน้ำลดความร้อนสำหรับการเจาะรูที่ใกล้กัน


การเจาะรูวัสดุขนาดหนาโดยไม่มีครีบด้วยเทคโนโลยีการเจาะจาก
High Power Fiber Laser by Wongtanawoot




การเจาะแบบ Random Piercing สำหรับการกระจายความร้อนในการ perforate แผ่นที่มีรูจำนวนมากด้วยความเร่งขนาด 4G ที่ความเร็วสูงสุด 200m/min



เจาะ 500 รูกลมภายใน 1 นาที กับวัสดุความหนา 5 มม


งานเจาะตะแกรงด้วยระบบตัดแบบ superfast ที่สามารถออกแบบงานตัดได้ตามต้องการโดยไม่ต้องสร้างโมลด์ใหม่เมื่อต้องการเปลี่ยนขนาดรูเจาะ



การเจาะรู Depth to Diameter Ratio ที่ได้ขนาดเล็กสุด 10%


#High_Power_Fiber_Laser_กับงานเจาะตะแกรง #Perforated_sheet #โอกาสของการทำตลาดอยู่ที่ความสามารถในการหาเทคโนโลยีมาเสริมหรือทดแทน #วันนี้คุณรู้พรุ่งนี้คู่แข่งคุณก็รู้ #เดินหน้าวันนี้_ความสำเร็จอยู่ที่การลงมือทำ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
High Power Fiber Laser Cutting By Wongtanawoot
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser High Power
YouTube : ชม VDO อื่นๆ ของ High Power Fiber Laser Cutting
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ High Power Fiber Laser Cutting By Wongtanawoot
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น