วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ลงทุนแล้วต้องใช้เครื่องให้คุ้มสิครับ‼️









เครื่องตัดเลเซอร์และเครื่องจักรในงานแปรรูปโลหะแต่ละตัวมีสาเหตุแห่งการหยุดด้วยความไม่พร้อมของระบบที่เรียกว่า Minor Stop มากกว่า 18% ของ เวลาการทำงานแบบ full loading time

หากเปรียบเทียบตัวเลขง่ายๆ ว่าถ้าคุณคาดหวังรายได้จากเครื่องตัดเลเซอร์ ปีละ 1 ล้านบาท คุณจะต้องเสียเงินไปจำนวน 180,000 บาท กับการที่เครื่องหยุดโดยไม่ทราบสาเหตุ จับเวลาการทำงาน 100% ที่เครื่องควรจะทำงานได้

สำหรับเครื่องตัดเลเซอร์ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ในระบบ Service Contact ซึ่งมีการตรวจสอบ ตามหลักสูตรวิศวกรรมเพื่อการป้องกัน จะมีโอกาสที่เครื่องหยุดโดยไม่ทราบสาเหตุเพียงแค่ 4% หรือคิดเป็นเงินจำนวน 40,000 บาทเท่านั้น

โดยเปรียบเทียบแล้ว การใช้ Service Contact เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้น จะสามารถประหยัดเงินที่คุณสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ถึง 140,000 บาทหรือประมาณ 14 เปอร์เซ็นต์ ของรายได้ที่คาดว่าจะทำได้ในแต่ละปี

นอกจากนี้ การใช้ Service Contact ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย ด้านการเปลี่ยนอะไหล่ที่ไม่ควรเสียหาย หรือสามารถป้องกันความเสื่อมได้ก่อนเวลาอันควร ได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย อาทิเช่นการเปลี่ยน Bellow เพื่อป้องการการสึกหรอของชุด Linear Guid ที่กำหนดความแม่นยำของแกน X และ Y ซึ่งควรทำเป็นประจำ ในทุก 6 เดือนถึง 1 ปี / หรือการตรวจสอบ อัตราการไหลของระบบน้ำใน Chiller ซึ่งมักจะกินโหลดและมีแรงดันสูงจากคราบตะกรันที่ฝังตัวอยู่ใน ชุดกำเนิดแสงและหัวตัดเลเซอร์ เนื่องจากไม่ได้รับการเปลี่ยนน้ำ DI ที่มีค่า conductivity เกิน 40 uS (ตรวจสอบด้วยเครื่องวัดความเหนี่ยวนำไฟฟ้า) 

การมี Service Contact ที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม PM ของเครื่องตัดเลเซอร์ สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายนับแสนบาทให้คุณได้และทำให้เครื่องมี Up Time หรือเวลาในการทำเงินมากกว่า เพิ่มความคุ้มค่าให้กับการลงทุนได้เป็นอย่างดี

วงศ์ธนาวุฒิใส่ใจกับการดูแลเครื่องหลังการขาย ด้วยวิศวกรรมที่ชัดเจนต่อการสร้างความสำเร็จ ให้กับลูกค้าในการใช้เครื่องจักรงานแปรรูปโลหะแผ่นอย่างสมบูรณ์แบบครบวงจร 

ชมวีดีโองานบริการดีๆ ของวงศ์ธนาวุฒิ ได้ที่นี่
👉 https://www.youtube.com/playlist?list=PLuzTqmkxgDC3IF19jvQePp7tzOYL98liW

💢ติดตาม PCB-BANGKOK by Wongtanawoot ตามช่องทางต่างๆ ได้ที่นี่💢👉 https://openlink.co/pcb.bangkok

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : PCB Sheet Metal Smart Factory by Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ pcb-bangkok by Wongtanawoot
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ Service and Training
Line ID : @pcb-service (มี @ ด้วยนะคะ)

#ใส่ใจในบริการหลังการขาย #ให้บริการด้วยหัวใจบนพื้นฐานของวิศวกรรม #laser_cutting #เครื่องตัดเลเซอร์ #IPG_LASER_SOURCE #ดูแลอย่างเต็มรูปแบบ #ใส่ใจตลอดการใช้งาน #วงศ์ธนาวุฒิ #service_contract #SERVICE_WONGTANAWOOT #Wongtanawoot #สำเร็จได้เมื่อใช้หัวใจทำงาน #ดูแลจนหมดอายุขัย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น