วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2566

เมื่อความประหยัดกลายเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ


การตัดไฟเบอร์เลเซอร์ด้วยลมโรงงานที่เป็นลมอัดสะอาดและมีความเสถียรสูงในระดับ 12Bar ขึ้นไป จะช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดค่าแก๊สสูงถึง 1 แสนบาท หากปฏิบัติการต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม

และเมื่อเทียบการตัดด้วยลมและการตัดด้วยออกซิเจนแล้ว การตัดด้วยลมมีความเร็วมากกว่าออกซิเจน 3-5 เท่า เท่ากับว่าคุณสามารถทำเงินได้เร็วขึ้น 3 ถึง 5 รอบ

ค่าไฟฟ้าของเครื่องอัดลมที่มีกำลัง 18.5-22kW จะมีมูลค่าประมาณ 2-3 บาท/นาที ซึ่งเมื่อเทียบกับค่าเสียโอกาสที่จะต้องเอาเงินไปกองรอเพื่อซื้อไนโตรเจนมาไว้สำรองหรือต้องปล่อยไนโตรเจนทิ้งไป เมื่อแรงดันสูงถึงตามกำหนด นับว่ามีค่าความคุ้มค่าสูงกว่ามากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ต้องตัดงานเป็นจำนวนมาก และไม่สามารถลำเลียงส่งไนโตรเจนให้กับผู้ประกอบการได้ในช่วงเวลาเร่งด่วน

การตัดด้วยลมอัดจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นนั่นคือ ตัดได้หนาขึ้นเมื่อกำลังไฟของเครื่องตัดเลเซอร์มีมากขึ้น

ในที่นี้เราแสดงการตัดด้วยลมอัดกับสแตนเลสความหนา 1.5mm. ด้วยไฟเบอร์เลเซอร์กำลังตัด 3kW ที่ความเร็ว 1,500mm/min กับแรงดันลม 12Bar ผิวออกมาสวยงามมีขอบน้ำตาลเล็กน้อยแต่เป็นที่ยอมรับได้สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเร็วและการประหยัดไปในตัว โดยไม่ทิ้งร่องรอยการเป็นครีบให้ต้องมาขัดเก็บซ้ำ ถือว่าประหยัดและคุ้มค่าการลงทุนได้เป็นอย่างดีมากๆ

อ่านบทความ 10 มาตรฐานการชี้วัดคุณภาพงานตัดด้วย High Power Fiber Laser https://hsgthailand.com/blog/hsg-fiberlaser-highpower

รับชม VDO ที่เกี่ยวข้องกับ HSG Laser ได้ที่ About HSG Laser : https://youtu.be/fU3aWlmwVKY รับชม VDO ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์แบบตัดแผ่น HSG Laser ได้ที่ HSG Laser GA Ⅲ-Double Exchangeable Platforms Fiber Laser Cutting Machine : https://youtu.be/VDakUtcpVas HSG Laser GT Pro-Intelligentized Full-protective Laser Cutting Machine(8000W-12000W) : https://youtu.be/RDTe_2QCpxM HSG Laser GH Pro-High Power Laser Cutting Machine(15kW-20kW) : https://youtu.be/TOD5lWjn3Ys

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://hsgthailand.com/blog/

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

#ตัด_เหล็ก_อลูมิเนียมสแตนเลส #เครื่องตัดเลเซอร์ #ตัดเลเซอร์ด้วยลม #sheet_metal #www.hsgthailand.com #HSGThailand #hsg_by_wongtanawoot #fiber_laser #service #fiber_laser_cutting_machine #วงศ์ธนาวุฒิ #wongtanawoot #Fiber_Laser_High_Power #low_power_fiber_laser #service_contract #ตัดเลเซอร์ #เครื่องตัดโลหะแผ่น #HSG_Thailand #HSG_Laser #Laser_Machine #laser_cutting_machine #Laser_Cutting #laser_cutter

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น