วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

การเคลื่อนย้ายแผนงาน บนโต๊ะ Laser มักจะเป็นปัญหาสำหรับชิ้นงานที่ต้องการ


การเคลื่อนย้ายแผนงาน บนโต๊ะ Laser มักจะเป็นปัญหาสำหรับชิ้นงานที่ต้องการ ความเรียบเนียนของผิว วงศ์ธนาวุฒิ นำเสนอทางเลือกของการถนอมผิวงานบนโต๊ะตัดเลเซอร์ตามแต่งบประมาณและความเหมาะสมของการ ทำงาน ใน 3 รูปแบบดังนี้


1. ใช้ท่อสแตนเลสช่วยพยุงแผ่น

วิธีนี้เหมาะสำหรับ โต๊ะตัดงานทุกขนาดไม่ว่าจะเป็นโต๊ะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ โดยการใช้ท่อสแตนเลส เป็นตัวพยุงแผ่นให้เคลื่อนที่จากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง เป็นการลดโอกาสที่แผ่นจะถูกเสียดสี จากน้ำโต๊ะได้เป็นอย่างดี วิธีนี้ใช้ได้กับทั้งแผ่นบางและปัญหาแต่ข้อควรระวังคือถ้าแผ่นหนาจนเกินไปอาจจะทำให้การเคลื่อนย้ายหรือการดึงท่อออกนั้นเป็นไปได้ยาก


2.  ระบบ automation vacuum lifter 

ระบบนี้ใช้เงินลงทุนนับล้านเป็นระบบที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ตาจะไม่คุ้มค่าการลงทุนสำหรับ Operation ที่ต้องการประหยัดเงินลงทุน รวมไปถึงที่ต้องการ ใช้เป็นงานที่มีหลากหลายขนาด และไม่ใช่งานที่เป็น Mass Production


3. ระบบ Ball Transfer

ระบบนี้เป็นการลงทุนที่ป้องกันแผ่นเป็นรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีและเป็นระบบที่ประหยัดและเหมาะสมกับเฉพาะโต๊ะที่มีระนาบเดียวเท่านั้น โดยมากเครื่องตัดเลเซอร์ที่มีราคาประหยัดจะมีโต๊ะ 2 ระดับซึ่งไม่เหมาะสมกับวิธีการใช้ Ball transfer

ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้วิธีใดวิธีหนึ่งให้เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของการลงทุนครั้งนี้เพื่อให้ชิ้นงานออกมาสวยงามและลดการเสียเวลาจากการจัดเก็บหรือเพิ่มคุณภาพในการส่งมอบ แปลผลงานออกมาดีที่สุด จะตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อความพอใจสูงสุดและคุ้มค่าการลงทุนของคุณ

อ่านรายละเอียดของ เครื่องตัดเลเซอร์ HSG เพิ่มเติม คลิกที่นี่ 
ชมวิธีการทำงาน ของ เครื่องตัดเลเซอร์ HSG ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดของ Vacuum sheet lift เพิ่มเติม คลิกที่นี่ 
ชมวิธีการทำงาน ของ Vacuum sheet lift ได้ที่นี่ 


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น